เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 46 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ความดันก็ปกติ โรคเบาหวานก็ไม่มี จะร่วมเพศกับแฟนอยู่บ่อย ๆ อาทิตย์หนึ่งก็ 3-4 หน แต่ตอนนี้มีปัญหาร่วมเพศได้น้อยลง ก่อนหน้านี้ที่จะมีเพศสัมพันธ์จะมีอารมณ์ทางเพศและอวัยวะก็แข็งตัวดี แต่จู่ ๆ เกิดความผิดปกติขึ้นช่วงเวลาจะสอดใส่อวัยวะเพศก็กลับอ่อนตัวจนไม่สามารถร่วมเพศได้ และหากแข็งตัวพอสอดใส่ได้แล้วสักพักก็จะอ่อนตัวไวมากทำให้กลุ้มใจมาก ๆ พยายามหาทางออกด้วยการดื่มเหล้ายาดองสมุนไพรตามที่เพื่อน ๆ แนะนำหลากหลายสูตร โดยคิดว่าน่าจะทำให้เกิดอารมณ์และแข็งตัวแต่ก็ยังไม่ได้ผล จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ว่ามีตัวยาฟื้นฟูในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ด้วยความนับถือ
เจษฎา 46

ตอบ เจษฎา 46

ชาย 46 ปี ประสบปัญหาสมรรถภาพทางเพศผิดปกติ คือ ประกอบด้วยอาการอ่อนตัวและหลั่งไว การมีอาการอ่อนตัว อีดี และอาการหลั่งไว พีอี เป็นปัญหาพบบ่อย ถ้าเดาเอาก็เดาได้จากสาเหตุหลายอย่าง เช่น กลุ้มใจจากการงาน การเป็นทุกข์นั้นมีโอกาสลดความสามารถทางเพศในชายที่แข็งแรงทางกายได้ แต่สุขภาพทางเพศก็เป็นต้นเหตุที่ต้องให้แพทย์ตรวจหาต้นเหตุให้เช่นกัน เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นกุญแจที่จะรักษาอาการอ่อนตัวได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะกลุ่มชายที่ชอบดื่มเป็นประจำ บ้างก็ชอบสูบบ่อยจนติดนิสัยมา

ชายชอบดื่มมีหลายกลุ่มจากอาชีพก็เป็นได้ คือตามอาชีพจะมีสังคมที่ต้องเอาใจลูกค้าบ้าง เอาใจเจ้านายบ้าง เลยดื่มบ่อยจนมีปัญหา
เบาหวานและมีอาการอีดีได้ แต่จะมีกลุ่มพิเศษที่ดื่มเพื่อดับทุกข์จากที่มีอาการอ่อนตัว แล้วร่วมเพศไม่ได้แล้วอายหมอไม่ยอมไปรักษาตัว เลยเพิ่มความกลุ้มเป็น 2 เท่า ท้ายที่สุดเลยหาเรื่องหลบภรรยา ไม่ยอมใกล้ชิด แต่เอาเวลาไปดื่มเหล้าดับทุกข์ทรมานตัวเองและภรรยาโดยไม่รู้ตัวก็มี จึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ผิด ยิ่งสามีภรรยาอยู่ห่างกันจะพบกันเดือนละครั้งก็เลยยิ่งซ้ำเติมความผิดหวังให้แก่ฝ่ายหญิงมากขึ้น โดยเฉพาะฝ่ายหญิงถ้าอายุยังน้อยกว่า 40 ปี ธรรมชาติยังมีฮอร์โมนหญิงช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศเต็มที่อยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงหมดหวังเข้าใจผิดในผู้ชายต่าง ๆ นานา บ้างก็เข้าใจผิดคิดว่าสามีคงแอบไปมีหญิงอื่นทำให้เรื่องที่ควรแก้ไขได้กลายเป็นเกิดคดีหึงหวงตามมาโดยใช่เหตุ ถ้าแก้ให้ถูกจุดจะเกิดความสุขแก่ครอบครัวได้

ปัจจุบันชายอ่อนแอจะแก้ไขเป็นชายแข็งแรงทางเพศใช้เวลา 14 วัน ก็จะเริ่มเข้ารูปเข้ารอยเมื่อได้ตรวจหาสาเหตุแล้วสามารถใช้ยาฟื้นฟูหลอดเลือดและกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงเพิ่มการไหลเวียนเลือดมากขึ้น เมื่อฟื้นฟูอย่างเอาจริงเอาจังก็ได้ผลดี แม้กระทั่งกลุ่มผ่าตัดต่อมลูกหมากรักษามะเร็ง (Raical Prostectomy) แล้วร่วมเพศไม่ได้มา 3 ปี ก็ยังสามารถฟื้นฟูได้ น่าเสียดายที่ไม่รู้ไม่ทราบเลย ปล่อยให้ชีวิตคู่อับปางกันไป

———————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51