สุริยคติกาล วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 00.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วย เพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วน จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ความรู้ที่สุขุมรอบคอบความเพียรพยายามจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ ได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น คู่ครองคนรักเดินหลงข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครง การใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร ควรระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ โชคดีมีลาภ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ได้เข้าศึกษาอบรม ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เป็นห้วงเวลาที่มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง จะได้พบครูบาอาจารย์ คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น จะได้รับเกียรติมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง โชคดีได้ลาภแล้วมีปัญหา การงานประสบความสำเร็จ ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.