สุริยคติกาล วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 23.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วย เพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดเด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ จะได้รับข่าวจากทางไกล คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คนรักจะมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้บริวาร บริวารให้การสนับสนุน ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้ลาภจากทิศเหนือ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ทำบุญ มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.