สุริยคติกาล วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ตก เวลา 19.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.02 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 06.03-23.06 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 23.07-24.00 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ หน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ เพื่อนฝูงไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ให้ลาภ สามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน คนรักมีโอกาสจะได้ของมีค่าสำคัญร่วมกัน เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้เดินทาง ได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ ศุภเคราะห์ทับกัน มีโชคลาภต่าง ๆ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร คู่มิตรทับกัน มีผู้อุปถัมภ์ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้งานที่พึงพอใจ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภยศตำแหน่งหน้าที่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ คู่ธาตุทับกัน ทำการใดจะสำเร็จสมความประสงค์ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการคบเพื่อน การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส ดาวคู่ครู ครูคู่ทรัพย์ มีช่องทางในการทำมาหากิน ได้ลาภเป็นอาหารการกิน จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเงินรายรับรายจ่ายควรรอบคอบเป็นพิเศษ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ จะได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ ยังเป็นที่กล่าวขวัญกันในหมู่เพื่อนฝูง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างจะค่อย ๆ ลงตัว การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ลุลาภถิ่นฐาน จะได้สะดวกอุดม ได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ จะมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้น สัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.