เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันนี้ดิฉันอายุ 33 ปี สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีทุกอย่าง ส่วนสามีอายุ 45 ปี เป็นคนเจ้าเนื้อ หนัก 85 กก. สูง 170 ซม. มีปัญหาเรื่องไขมันในเลือดสูงกินยาควบคุมทุกวัน เลยไม่ค่อยออกกำลังกาย สูบบุหรี่บ้างเป็นครั้งคราว ปัญหาที่ทำให้ทุกข์ใจในทุกวันนี้ก็คือสามีบอกว่าอวัยวะสำคัญ เริ่มผิดปกติไม่ค่อยแข็งตัว แต่ก็ยังมีอารมณ์ปกติชอบดันทุรังที่จะทำให้ได้ แม้จะอ่อนตัว ดิฉันจึงต้องอดทนไม่ต้องการให้สามีหดหู่ใจไปมากกว่านี้ ตอนนี้ทำให้เราทั้งคู่อยากได้วิธีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ขอความช่วยเหลือจากคุณหมอโอ ช่วยแนะนำ

ด้วยความนับถือค่ะ
แนท 33

ตอบ แนท33

ภรรยาวัย 33 ปี เกิดผิดหวังสามีที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัว เป็นความทุกข์อย่างหนักเช่นกันกับสามีที่ผิดหวังจากภรรยาที่ไม่ยอมให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยมีโควตาให้เดือนละครั้งก็มี ทุกข์นั้นคือความไม่สมหวังในความสุขที่สำคัญของชีวิตคู่เรียกว่าความสุขทางเพศสัมพันธ์ ชายหญิงคู่นี้ขาดความสุขทางเพศแล้วสาเหตุจากฝ่ายหนึ่งไม่มีอารมณ์ ฝ่ายหนึ่งสุขภาพไม่แข็งแรงอวัยวะเพศจึงไม่แข็งตัว แบบนี้ต้องแก้ไขอย่างแน่นอน ห้ามชักช้าใจเย็น เวลามีอารมณ์ทางเพศความสุขคือต้องการให้จบอารมณ์ทางเพศอย่างมีความสุข คือถึงจุดสำเร็จความใคร่ ในผู้ชายคือการหลั่งน้ำอสุจิ ในผู้หญิงก็ต้องการถึงจุดสุดยอด โดยอาจจะมีการหลั่ง แต่ส่วนมากจะไม่มีการหลั่งเช่นผู้ชายที่มีการหลั่งแทบทุกครั้ง เป็นวงจรของการมีเพศสัมพันธ์ที่ครบถ้วน

ปัจจุบันชีวิตคู่เกินกว่าร้อยละ 70 จะไม่ครบวงจร เช่น มีความสุขฝ่ายเดียวมักเป็นฝ่ายชายที่ได้ความสุข แต่ฝ่ายหญิงมักจะไม่ค่อยมีความสุขครบวงจรได้แต่รองรับความต้องการทางเพศของฝ่ายชาย จึงเป็นสาเหตุให้มีกติกาโควตาหนึ่งครั้งต่อหนึ่งเดือน หญิงที่อนุมัติโควตาก็ไม่ใช่จะมีความสุข แต่เป็นเพราะฝ่ายสามีไม่แข็งแรง ไม่สมดุลกันทางเพศ ทำให้ผู้หญิงต้องทนทุกข์จากการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องทุกข์มากกว่าสุข แต่ก็จำใจต้องอยู่ร่วมกัน เลยต้องเปิดโควตาเพศให้เดือนละครั้ง ผู้ชายทุกคนก็อย่าประมาท เรื่องเพศสัมพันธ์ต้องเรียนรู้ทางตำราเพศศึกษา เรียนรู้ภาคปฏิบัติให้แตกฉาน ฟื้นฟูปรับปรุง ถ้าเกิดมีอาการพีอีคือหลั่งเร็ว เป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ต้องแก้ไขรักษาอย่าละเลยเมินเฉย ปล่อยให้ผู้หญิงผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก อีกประการหนึ่งที่ต้องรักษาตัวเมื่อมีอาการอีดีอ่อนตัวก็ให้รักษาฟื้นฟูแบบมาตรฐานเท่านั้น อย่ากินยาเองจะหลงทางกลายเป็นการทำร้ายตัวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สามีที่เป็นอีดีจะคิดมากเมื่อตัวเองอ่อนแอ ฝ่ายหญิงก็เบื่อที่จะมีเพศสัมพันธ์ด้วย สามีกลับคิดว่าฝ่ายหญิงคงไปนอกใจมา ฝืนปฏิบัติอย่างอ่อนแอ สาเหตุอีดีของสามีก็มาจากพิษของบุหรี่และความอ้วน นำไปสู่ไขมันในเลือดสูง ต่อไปไม่นานก็จะมีโอกาสเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ภายใน 3-5 ปีในอนาคต หากไม่พบแพทย์รักษาสุขภาพป้องกันก่อน ผู้ชายไม่ชอบรักษาด้วยเหตุผลเรื่องเพศโดยตรง คือกลัวเสียศักดิ์ศรี ถ้ารักษาโรคอ้วนโรคหัวใจ โรคไขมันสูง ก็จะยอมรักษา ภรรยาที่ดีก็คือควรขอร้องอ้อนวอนสามีไปรักษาห้ามอาย.