สุริยคติกาล วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ตก เวลา 06.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ ผู้ใหญ่จะบูชาเชื่อถือ มีโชคดี มีความขยันหมั่นเพียรในการหาเงินเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา ความรักหากไม่รู้เท่าทันมันจะทำให้สุขภาพจิตเสีย เกิดความวิตกกังวล ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่การงานที่รัดตัวอยู่ คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น มีคนคอยให้กำลังใจอยู่

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี ควรระมัดระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ มีรายได้ประจำและพิเศษเข้ามา ญาติมิตรจะมาหยิบยืมเงินแล้วไม่ได้คืน ต้องใช้ความเพียรพยายาม การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ จะได้วัตถุสิ่งของที่ชอบใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ หากไม่จัดระบบให้ดีจะมีความสับสนวุ่นวาย ควรระมัดระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ อย่าหักโหมมากจนเกินไป ควรเดินทางสายกลางไม่ตึงหรือหย่อนมากนัก ปัญหาที่คาราคาซังสามารถแก้ไขได้ ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะมีโชคดีก่อน แล้วมีปัญหาตามมา จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดีมีความรู้ความสามารถช่วยทำให้ผลงานปรากฏต่อสังคมมากยิ่งขึ้น โชคดีด้านการงาน ไม่ควรคิดมากหรือทำงานหนักจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเครียด การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.