เทศกาล สงกรานต์-ปีใหม่ไทย กำลังจะเคลื่อนผ่านไปอีกปี…โดย ที่คนไทยจำนวนไม่น้อยอาจจะคาดหวังว่าหาก 3 เดือนกว่าหลังเข้าสู่ปีใหม่แบบสากลอะไร ๆ ในชีวิตก็ยังไม่ดี…มาถึงตอนนี้เข้าสู่ปีใหม่แบบไทยแล้วชีวิตคงจะดีขึ้น… ทั้งนี้ ใครจะดี? หรือ ใครยิ่งต้องระวัง? หากดูกัน ในทางโหราศาสตร์ วันนี้ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็พลิกแฟ้มนำข้อมูลคำทำนายทายทักโดย อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ มาเสนอให้ลองพินิจพิจารณากันโดยเป็นการทำนายทายทักในรูปแบบ ผู้ที่เกิดราศีต่าง ๆ และอิงตามเกณฑ์ “ดาวพฤหัสบดี (JUPITER)” ดาวใหญ่สำคัญในทางโหร…

19 เม.ย. นี้ ดาวพฤหัสบดีจะย้ายราศี
หลักโหร มีผลทั้งดวงเมือง-ดวงบุคคล
ผู้เกิดราศีต่าง ๆ จะอย่างไร?…มาดูกัน

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ ได้สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า…ในทางโหรนั้น ปกติแล้ว ดาวพฤหัสบดีถือว่าเป็นดาวพระเคราะห์ที่ให้คุณ ซึ่งกับดวงเมืองถือเป็นดาวคุ้มครองชะตาบ้านชะตาเมืองไม่ให้เกิดเหตุร้าย อย่างไรก็ตาม จากการที่ในปี พ.ศ. 2566 นี้ดาวพฤหัสบดีจะ ย้ายราศี วันที่ 19 เม.ย. และก็มีเกณฑ์ว่าดาวพฤหัสบดีเองจะ เป็นกาลกิณี-เป็นกาลี ดังนั้น ในอีกมุมจึงจะมีผลในทางที่ไม่ดีได้ด้วย ซึ่งกับดวงเมืองก็จะส่งผลกระทบต่อวงการต่าง ๆ ทั้งด้านศาสนา-วัดวาอาราม การศึกษา การแพทย์ และวงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวโยงดาวพฤหัสบดี ขณะที่ผลต่อดวงบุคคลจะมีทั้งในทางที่ดีและที่ต้องระวัง ดังนี้…

“ชาวราศีเมษ (ARIES) ผู้ที่เกิดช่วง 13 เม.ย.-14 พ.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษทับราศีเกิด ทับดาวอาทิตย์คู่มหามิตร จะประสบความสำเร็จด้านการงาน การเงิน ชื่อเสียงเกียรติยศ มีเกณฑ์ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีโชคลาภ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีลุ้นได้หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ การติดต่อเจรจาใด ๆ ก็มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จ จะได้ทำงานที่มีความรับผิดชอบสูง จะมีโอกาสได้เดินทางไกล ได้รู้จักบุคคลสำคัญระดับสูง บุคคลแปลกหน้าจากต่างถิ่นต่างแดน จะมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม อย่างไรก็ตาม ควรตั้งอยู่บนหลักการและเหตุผล มีความรอบคอบ และควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้าง รวมถึงควรต้องระวังอารมณ์ของตนเองให้ดี ๆ ด้วย

“ชาวราศีพฤษภ (TAURUS) ผู้ที่เกิดช่วง 15 พ.ค.-15 มิ.ย. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพวินาศน์ มีเกณฑ์เก็บรายได้ทรัพย์สินไว้ไม่อยู่ มีเรื่องให้ต้องเสียทรัพย์สินเงินทอง รายได้ผลประโยชน์ก็ไม่คงที่ และจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้ายบ้านเรือน สำนักงาน อีกทั้งผู้ใหญ่จะเจ็บป่วยหรือไม่ให้การสนับสนุนเหมือนแต่ก่อน รวมถึงจะมีเรื่องเสียใจร้อนใจเพราะเพื่อน มีโอกาสต้องเดินทางไกลแบบกะทันหัน และควรระวังการใช้วิชาการที่อาจเกิดความผิดพลาด จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ การเงินการลงทุนก็ควรระวังการถูกหลอกลวง

“ชาวราศีมิถุน (GEMINI) ผู้ที่เกิดช่วง 16 มิ.ย.-16 ก.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพลาภะ มีเกณฑ์ดีว่าการงานจะประสบความสำเร็จ มีรายได้ผลประโยชน์เพิ่มมากขึ้น และจะมีโอกาสได้ทำงานสังคม ส่วนผู้ใหญ่ก็จะให้การช่วยเหลือสนับสนุนดี รวมถึงมีโอกาสที่จะได้เดินทางไกล ได้รู้จักกับบุคคลที่อยู่ในสถานะระดับสูง บุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน มีเกณฑ์จะได้หลักทรัพย์ ได้ที่อยู่อาศัย ที่ดิน และได้ยวดยานพาหนะ

“ชาวราศีกรกฎ (CANCER) ผู้ที่เกิดช่วง 17 ก.ค.-16 ส.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพกัมมะ ได้มาตรฐานราชาโชค มีเกณฑ์มีโชคเรื่องหน้าที่การงาน จะได้ทำงานที่สำคัญและสามารถฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีเกณฑ์ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งความรู้ที่ได้มานั้นก็จะเป็นความรู้ที่สามารถนำมาใช้พัฒนาการงานได้เป็นอย่างดี และจะได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดนต่างชาติต่างภาษา

“ชาวราศีสิงห์ (LEO) ผู้ที่เกิดช่วง 17 ส.ค.-16 ก.ย. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพศุภะ มีเกณฑ์ได้รับผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ได้รับการนับถือยกย่องจากผู้ใหญ่ในสังคม ความเป็นอยู่จะพัฒนาปรับปรุงดีขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ทั้งทางโลกและทางธรรม และก็มีโอกาสจะได้เดินทางไกล มีเกณฑ์มีโชคมีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความสงบสุข อย่างไรก็ตาม สำหรับคู่ครองของชาวราศีสิงห์ ช่วงจากนี้ถึงสิ้นปีมีเกณฑ์ที่จะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง เกี่ยวกับญาติพี่น้อง

“ชาวราศีกันย์ (VIRGO) ผู้ที่เกิดช่วง 17 ก.ย.-17 ต.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพมรณะ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของคู่ครองให้ดี ๆ อาจเกิดการเจ็บป่วยพลัดพราก มีเกณฑ์จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัย สำนักงาน มีโอกาสเดินทางไกล ได้ศึกษาวิชาลี้ลับ ในส่วนที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่นั้นมีเกณฑ์ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนเหมือนเก่า และต้องระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วยพลัดพราก จะได้มรดก-ของเก่า มีงานเก่าที่ต้องแก้ไขสะสาง สุขภาพตนเองก็ต้องระวังเจ็บป่วยง่าย และควรรอบคอบในการใช้วิชาการเพราะมีโอกาสผิดพลาดได้ง่าย

ทั้งนี้ ตอนนี้นำเสนอได้ 6 ราศีแรกก่อน
อีก 6 ราศีหลัง อ.ภิญโญ ชี้ไว้เช่นไร?…
ตอนหน้ามาดู…ปีใหม่ไทยใครจะดี?…