เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 45 ปี ยังไม่มีครอบครัว ตรวจสุขภาพเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่ามีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ แต่หมอให้ควบคุมอาหารยังไม่ให้กินยา แต่ก็ไปเที่ยวหาความสุขบ้างตามประสาหนุ่มโสด ในขณะที่ร่วมเพศช่วงหลัง ๆ เริ่มจะมีปัญหาก็คืออวัยวะเพศอ่อนตัวเร็วมาก แม้จะให้ปลุกอารมณ์ก็จะแข็งตัวไม่มาก จนบางครั้งถึงขั้นอ่อนปวกเปียกสอดใส่ไม่ได้เลยจนถูกต่อว่าให้อีก ตัดสินใจลองไปหาซื้อยาเม็ดมากินก็พอแข็งตัวกลับมาบ้าง แต่หลังจากนั้นเจออาการข้างเคียงมีอาการปวดหัวมาก จนทำให้กลัวจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงอยากจะมาขอคำแนะนำจากหมอโอเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหานี้

ด้วยความนับถือ
โรจนะ 45

ตอบ โรจนะ 45

ชายที่มีปัญหาของระบบการเผาผลาญของอาหารบกพร่องจึงก่อให้เกิดสาเหตุของปัญหาไขมันสูง น้ำตาลสูง ความดันสูง เส้น
เลือดตีบ โรคหัวใจขาดเลือด สมองขาดเลือด ธรรมชาติจะฟ้องล่วงหน้าโดยให้มีอาการนำก่อน คืออวัยวะเพศไม่แข็งตัวแล้วพบว่าชายขี้อายจำนวน 80% จะไม่ยอมพบแพทย์ เพราะเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับเพศผู้ชายจะไว้ฟอร์ม เก๊กไว้ก่อน ไม่บอกใคร อาการอ่อนตัวทางเพศ จะไปปูดให้เสียหน้าเวลามีเพศสัมพันธ์ คือท่าดีแต่ส่วนอื่นเหลวหมด ท่าดีทีเหลว ยิ่งอวัยวะเพศการแข็งตัวจะลดลงจนถูกเรียกว่ามะเขือเผา คืออ่อนตัวไม่สามารถสอดใส่ได้พบว่าเป็นการเสียหน้ามากที่สุด

ชายที่โชคดีไปตรวจรักษากับแพทย์ก็มีโอกาสได้รักษาโรคที่หลบซ่อนอยู่ โรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิตจะได้ถูกตรวจพบแล้วแก้ไขรักษาควบคู่กับการฟื้นฟูให้มีการแข็งตัวได้ดีมากได้นานพอ ไม่อายผู้หญิงและไม่เสียหน้า ยาที่รักษาจึงมีประโยชน์ หากได้ถูกจัดให้เหมาะสมกับอาหารและอายุของคนไข้ ยาแรงไปก็จะแข็งตัวนานไป เรียกว่าโด่ไม่รู้ล้ม (Priapism) ยาอ่อนไปก็จะไม่ช่วยการแข็งตัว

การปรับยาให้เหมาะสมจึงต้องพึ่งการตรวจเลือด ประวัติเรื่องเพศสัมพันธ์ เบาหวานก็มียาฟื้นฟูชนิดหนึ่ง หลั่งเร็วก็มียาอีกชนิด ชายที่หนีแพทย์อายแพทย์ก็จะหมดโอกาสที่จะได้รับการรักษาอย่างมาตรฐาน ปัญหายังมีอีกถึงแม้จะได้รับการรักษาจากแพทย์ก็จริง แต่ผลที่ได้ก็ได้ผลแค่ 60-70% ก็มี เนื่องจากยาทุกตัวมีอาการผลข้างเคียงดังนี้ กินยาแล้วใจสั่น หน้าแดง คล้ายคนกินเหล้า อาการคัดจมูกเช่นคนเป็นหวัด สายตามองแสงไฟจะจ้ามาก ตาพร่า หลังร่วมเพศจะพบปัญหาอีก เช่น มีอาการปวดหัว ปวดหลัง ปวดแขนขา บ้างก็มีอาการแน่นท้อง แก๊สในท้องมีมาก อาการข้างเคียงจะพบได้ 2-3% ส่วนมากคนไข้จะไม่ทราบล่วงหน้า ยิ่งถูกฝ่ายหญิงทักว่าทำไมหน้าแดงจังกินเหล้าเมาเหรอ ป่วยเหรอ เป็นไข้หรือเปล่า เลยทำให้ตกใจหยุดยา ไม่กล้าใช้ต่อก็เป็นอุปสรรคของการรักษา คือความกลัวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้ไม่กล้าใช้ยาต่อ จึงเป็นอุปสรรคของการรักษา บางคนที่ได้รับการอธิบายจากฝ่ายแพทย์จนเข้าใจดีก็เริ่มรักษาฟื้นฟูต่อ อาการข้างเคียงแก้ไขได้

การรักษาอาการอีดีอาจไม่จำเป็นต้องพึ่งการกินยาทุกครั้งไป ตอนนี้มียากระตุ้นกล้ามเนื้อที่ช่วยให้เกิดการแข็งตัวได้ง่ายและเร็ว การฟื้นฟูช่วยให้ร่วมเพศได้และป้องกันโรคข้างเคียงที่ร้ายแรงเมื่อเข้าใจดีก็จะมีความสุข การกินยาโดยไม่ได้พบแพทย์แล้วปวดหัวมาก ก็เป็นตัวอย่างการซื้อยากินเองรักษาตัวเองนั้นมีอันตรายมาก เพราะไม่ได้ตรวจหาสาเหตุโรคที่ซ่อนอยู่ อย่าได้เสี่ยงชีวิตตัวเองเพราะอาย หรือรักษาโรคด้วยตนเองเลย คุณยังอายุน้อยหากได้รับการแนะนำที่ถูกต้องจะทำให้มีโอกาสที่จะเป็นชายแข็งแรง 30 นาที ทุกวันได้โดยไม่ต้องพึ่งยาไว้ออกกำลังและปลอดภัยจากยากินชั่วคราว.