ชมพิพิธภัณฑ์…ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส เข้าชมพิพิธภัณฑ์ริกส์ในกรุงอัมสเตอร์ดัม โดยมี ทาโค ดิบบิตส์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เป็นผู้นำชม เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 (REUTERS)

ซากุระเมืองฝรั่ง…นักท่องเที่ยวและชาวเมืองบอนน์ เยอรมนี เดินชม ‘อุโมงค์ซากุระ’ จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง ต้นซากุระที่นี่จะเริ่มมีดอกให้ชมเต็มตัวในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ (GETTY IMAGES)

เซลฟี่แบบผู้นำ…เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐอเมริกา แวะถ่ายภาพเซลฟี่ที่บริเวณหน้าผับแห่งหนึ่งในเมืองดันดอล์ค ระหว่างเยือนประเทศไอร์แลนด์ (REUTERS)

สืบสานศิลปะพื้นเมือง…นักเต้นรำพื้นเมืองชาวอียิปต์ ขณะแสดงลีลาการเต้น ‘ทานูรา’ (Tanoura) ซึ่งแตกแขนงมาจากระบำซูฟี (Sufi) หรือบางทีก็เรียกว่าระบำหมุนกระโปรง ในระหว่างเทศกาลรอมฎอน ที่พระราชวังอัล กูรี กรุงไคโร เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 นักเต้นประเภทนี้ จะต้องฝึกฝนทักษะในการหมุนผืนผ้าหลากสีที่สวมไว้ในลักษณะคล้ายกระโปรงในท่วงท่าต่าง ๆ (REUTERS)

ลองเป็นบาร์บี้…อเล็กซิส ดริสคอลล์ และ จูเลีย ฟริส สองสาวศิลปินแนวคันทรี-ป๊อป วงฮาร์ตลิน เร ดูโอ กำลังผลัดกันโพสต์ท่าเพื่อถ่ายภาพในงานโชว์ ‘เวิลด์ ออฟ บาร์บี้’ ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารสเปซ เซ็นเตอร์ เมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 (REUTERS)

สงกรานต์ในฮ่องกง…นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง กำลังสนุกสนานกับการเล่นน้ำเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ในฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2566 (REUTERS)

งานใหญ่ของคนดนตรี… กลุ่มผู้ชมในงานโคเชลลา แวลลีย์ มิวสิก แอนด์ อาร์ตส์ เฟสติวัล 2023 ขณะวงบลิงค์-182 ขึ้นแสดงบนเวทีซาฮารา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 เทศกาลดนตรีและศิลปะนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย (GETTY IMAGES)