บินตรงมามอบความสุขให้แฟนชาวไทยแบบจัดหนัก สำหรับหนุ่ม คิม จงฮยอน ศิลปินและนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เจ้าของฉายา “ลีดเดอร์แห่งชาติ” แห่งบอยแบนด์ “NU’EST (นิวอีสต์)” ที่ครั้งนี้เขาได้นำงาน ““KIM JONGHYEON ‘Fantasia : Bangkok Village’ Fan Meeting in Bangkok” แฟนมีตติ้งในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกนับแต่เดบิวต์โลดแล่นในวงการมากว่า 10 ปี อำนวยความฟินโดย ผู้จัด “WP24 Group Co.,Ltd. (ดับบลิวพี24 กรุ๊ป จำกัด)” เพื่อมอบความประทับใจให้ “&U (แอนด์ ยู) ชาวไทย” อย่างสุดพลัง พร้อมเนรมิตให้ยูเนี่ยนฮอลล์ ยูเนี่ยนมอลล์ กลายเป็นสถานที่แห่งความทรงจำแสนวิเศษ กับทุกโชว์ที่เจ้าตัวตั้งใจนำมาแสดง ไม่ว่าจะเป็นผลงานจากอัลบั้มล่าสุด “MERIDIEM (เมอริเดียม)” ไปจนถึงโชว์สุดพิเศษที่มอบเป็นของขวัญเพื่อแฟนชาวไทยเท่านั้น กับการร้องเพลง “ลาลาลอย” ศิลปิน เดอะ ทอยส์ แบบออกเสียงชัดเป๊ะ บ่งบอกถึงความตั้งใจของศิลปินหนุ่ม และที่พิเศษสุด ๆ คือการที่ “ฮาอึน” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คิม จงฮยอน สุดเอ็กซ์คลูซีพ ทั้งผลงานใหม่ และเส้นทางในบทบาทศิลปินเดี่ยว ความหมายของวง “NU’EST” รวมถึงมิตรภาพระหว่างสมาชิก และเป้าหมาย พร้อมเปิดนิยามคำว่ารัก รวมทั้งพลาดไม่ได้กับเผยความประทับใจที่มีต่อ “&U ชาวไทย” ที่เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนหลงรักหนุ่มคนนี้มากยิ่งขึ้นแน่นอน

Q : ถามถึงความรู้สึกที่ได้มาจัดงาน “KIM JONGHYEON ‘Fantasia : Bangkok Village’ Fan Meeting in Bangkok” ซึ่งถือเป็นงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย นับตั้งแต่เดบิวต์มามากกว่า 10 ปี รู้สึกยังไงบ้าง?

คิม จงฮยอน : ก่อนอื่นเลยผมขอขอบคุณแอนด์ ยู ชาวไทยทุกคนเลยนะครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว ผมก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีโอกาสมาจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวที่เมืองไทย เลยรู้สึกอยากขอบคุณแฟนคลับเป็นพิเศษ รวมทั้งอยากแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของผมในหลาย ๆ มุมครับ

Q : อยากให้แฟน ๆ จดจำงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ยังไงบ้าง?

คิม จงฮยอน : อย่างแรกเลยเป็นเรื่องของความสุขครับ ตอนที่ผมแพลนและออกแบบแฟนมีตติ้งครั้งนี้ ก็คิดว่าแอนด์ ยู ชาวไทยอยากได้นะอะไรนะ รวมทั้งตัวผมเองสามารถทำอะไรให้แฟนคลับได้บ้าง เลยอยากให้ตอนที่แฟนคลับกลับบ้านไปนั้น รู้สึกว่าเราได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขกับจงฮยอนไปด้วยกัน ถ้ารู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ก็จะรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ

Q : เห็นเพิ่งปล่อยมินิอัลบั้ม “MERIDIEM” คิดว่าเพลงไหนใน มินิอัลบั้มนี้ ที่เหมาะกับแฟน ๆ ชาวไทยมากที่สุด?

คิม จงฮยอน : ผมคิดว่าเป็นแทรคที่ 4 ครับ ที่มีชื่อว่า ‘반가워 (พัน กา วอ) Décalcomanie’ ซึ่งคำว่า พัน กา วอ มันแปลว่า ดีใจที่ได้เจอ เพราะเราก็ไม่ได้เจอกันตั้งนานแล้ว เลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้ที่สุดแล้วครับ ที่เราไม่ได้เจอกันนานแบบนี้

Q : นอกจากแฟนมีตติ้งครั้งนี้ ในปีนี้แฟน ๆ จะได้เห็นผลงานอะไรจากคุณอีกบ้าง?

คิม จงฮยอน : จริง ๆ แล้วตอนนี้ผมเตรียมอยู่หมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นผลงานดนตรี การแสดง และวาไรตี้ คิดว่าปีนี้น่าจะได้เห็นภาพลักษณ์ของคิมจงฮยอน มากกว่าปีที่แล้วเยอะมากครับ

Q : จากการเป็นวงบอยแบนด์ มาวันนี้ที่ต้องทำงานเป็นศิลปินเดี่ยว เหนื่อยมั้ย มีอะไรที่แตกต่างจากเดิมมั้ย?

คิม จงฮยอน : เอาจริง ๆ ตอนที่ผมออกมาทำผลงานโซโล่คนเดียว ก็รู้สึกว่าเราจะทำได้ดีมั้ยนะ (ยิ้ม) แต่ก็มีทั้งแอนด์ ยู แฟนคลับ และสต๊าฟที่คอยช่วยเหลือผม และคอยชักจูงมาในทางที่ดี หากถามว่ามันมีจุดไหนที่แตกต่างกัน ผมว่าตอนที่เป็นวง เวลาที่แสดงบนเวที ก็คือมีสมาชิกคนอื่น ๆ คอยช่วยเหลือกันด้วย แต่ตอนนี้ทำคนเดียว ก็เป็นจุดที่ต่างครับ

Q : หลังจากที่เดบิวท์กับวง “NU’EST” เดินทางด้วยกันมาเป็นสิบปี “NU’EST” มีความหมายกับคุณยังไง?

คิม จงฮยอน : สำหรับ ‘NU’EST’ เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางที่ใช้ชีวิตด้วยกันมาครับ เวลาที่ผมมองกลับไปตรงนั้น ก็มีช่วงเวลาที่มีความสุขด้วยกัน แม้ว่าตอนนี้จะทำผลงานเดี่ยวแล้วก็ตาม แต่เราก็มีความทรงจำดี ๆ ด้วยกันและประสบการณ์เหล่านั้น ก็ทำให้ผมได้เติบโตมาเป็นผมในวันนี้ครับ (ยิ้ม)

Q : ณ ตอนนี้ยังได้ติดต่อ พูดคุยกับเพื่อน ๆ “NU’EST” อยู่มั้ย?

คิม จงฮยอน : แน่นอนว่าเรายังติดต่อกันอยู่ครับ (ยิ้ม) อย่างเมื่อวานก็ยังมีพูดคุยกับสมาชิก ส่วนใหญ่ก็ถามกันว่าสบายดีมั้ย และหากว่าสมาชิกคนไหนมีทำกิจกรรมอยู่ ก็แสดงความยินดีด้วยครับ

Q : คุณออกผลงงานครั้งนี้ สมาชิกให้กำลังใจบ้างมั้ย บอกว่ายังไงบ้าง?

คิม จงฮยอน : แน่นอนอยู่แล้วครับ คือเวลาที่ผมทำอะไรก็ตาม สมาชิกก็จะติดต่อมาบอกว่าสู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจให้ ไฟว้ติ้งนะ และทางกลับกัน เวลาที่เพื่อน ๆ มีกิจกรรมอะไรก็เหมือนกัน ผมก็จะติดต่อไปแล้ให้กำลังใจเหมือนกันครับ

Q : เป้าหมายของคุณในปีนี้ คืออะไร?

คิม จงฮยอน : ทุกครั้งในช่วงของปีใหม่ เวลาพูดถึง New Year’s Resolution (การตั้งเป้าหมายหรือปณิธาน สิ่งที่จะทำในปีใหม่) จะมีคำที่ผมพูดถึงเสมอ ก็คือทำให้เหมือนกับที่ทำได้ในตอนนี้ก็พอแล้ว ผมรู้สึกว่าสิ่งนี้ยากที่สุดแล้วครับ ผมอยากตั้งใจทำงานเหมือนที่ผมเคยมาทำมาตลอด และหากผมทำอะไรได้ ก็อยากทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ อย่างเลยครับ

Q : หากเวลาทุกข์ใจ สิ่งที่ช่วยให้คุณสบายใจขึ้น หรือกำลังใจสำคัญเวลาเหนื่อย คืออะไร?

คิม จงฮยอน : จริง ๆ แล้วคำพูดของแฟนคลับนี่แหละครับ ที่เป็นสิ่งปลอบประโลมจิตใจของผมได้มากที่สุด แฟนคลับบอกกับผมว่า ‘เก่งแล้ว’ และ ‘ไม่ว่าจงฮยอนทำอะไรก็ตาม จะอยู่ข้าง ๆ นะ’ คำพูดเหล่านี้มันทำให้ผมหายเหนื่อยได้ครับ

Q : สเป็คของคุณเป็นคนแบบไหน?

คิม จงฮยอน : ตอนนี้ผมไม่รู้เลยครับว่าเสป็คเป็นแบบไหนเหมือนกัน (ยิ้ม) ถ้าเป็นคนที่ใจตรงกัน ต่างคนต่างเคารพซึ่งกันและกัน น่าจะดีที่สุดหรือเปล่าครับ

Q : นิยามความรักตามแบบฉบับ “คิมจงฮยอน” ให้ฟังหน่อย?

คิม จงฮยอน : ความรักสำหรับผมก็คือ ถ้าในหนึ่งวัน เราคิดถึงเขาหนึ่งครั้ง นั่นก็คงเป็นความรักแล้วครับ (ยิ้ม) ก็เป็นอะไรที่เรียบง่าย

Q : อีกหนึ่งความรักคือแฟนคลับ ซึ่งชื่อแฟนคลับน่ารักมาก คือ “&U” ที่มาของชื่อนี้ คืออะไร?

คิม จงฮยอน : ความหมายของคำว่า ‘&U (แอนด์ ยู)’ มาจากคำว่า ‘Lights of Jonghyun (แสงของจงฮยอน)’ คำว่า ‘&’ มีความหมายว่า ‘อยู่ด้วยกัน’ ส่วนคำว่า ‘L’ กับ ‘J’ คือคำว่า Lights และ Jonghyun พอเอามาต่อกันมันกลายเป็นตัว ‘U’ (LJ) เลยเป็นที่มาของชื่อแฟนคลับครับ ซึ่งคำนี้ผมคิดด้วยกันกับสต๊าฟ และคำว่า ‘แสง (Lights)’ นั้นหมายถึงแฟนคลับครับ

Q : พูดถึงเมืองไทยบ้าง เดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ มีอะไรที่น่าประทับใจเล่าให้ฟังบ้างมั้ย?

คิม จงฮยอน : มาทุกครั้งก็รู้สึกเหมือนกันเลย ก็คือเสียงเชียร์ของแฟนคลับ ไม่ว่าจะเป็นครั้งไหนที่มา ก็จะรู้สึกใหม่เสมอเลยครับ รู้สึกตื่นเต้น

Q : อัพเดทเมนูไทยจานโปรดหน่อย ตอนนี้คือเมนูอะไร?

คิม จงฮยอน : ปกติแล้ว ผมชอบผัดไทยครับ (ยิ้ม) แต่ว่ามาครั้งนี้ก็ได้ถามทีมงานไปว่ามีอะไรที่อร่อยบ้าง ก็มีคนนำนำผัดกระเพรามา ก็เลยอยากลองทานผัดกระเพราครับ แต่ว่าที่มียังไม่ได้ลองผัดกระเพราเลย เมื่อครู่นี้ทานผัดไทยไป (ยิ้ม)

Q : เวลาพูดถึง “&U” ชาวไทย มีโมเมนต์อะไรที่น่าประทับใจเล่าให้ฟังบ้าง?

คิม จงฮยอน : เวลาที่ผมแสดงคอนเสิร์ต ก็จะมีเรื่องของภาษาที่เป็นอุปสรรคนิดนึง แต่ว่าตัวผมเองกลับรู้สึกว่า เวลาที่แฟนคลับฟังเพลง ดูเข้าใจในความหมายสิ่งที่ผมอยากสื่อ แสดงว่าแฟนคลับต้องไปฟังเพลงนี้มากเยอะขนาดไหนกันนะ ถึงเข้าใจได้หมดขนาดนี้ สิ่งนี้เลยทำให้ผมรู้สึกขอบคุณมากที่มาสนุกด้วยกันแบบนี้

Q : นอกจาก “&U” ในเกาหลีแล้ว ยังมี “&U” ชาวต่างชาติอีกมากมาย ซึ่งต่างคนต่างก็พูดกันคนละภาษา มีอะไรที่ยากในการสื่อสารมั้ย ?

คิม จงฮยอน : ก่อนอื่นขอบคุณนะครับที่บอกว่าผมมีแฟนคลับมากมาย (ยิ้ม) คือเวลาที่แสดงเรื่องของภาษามันหายไปเลย ไม่มีอุปสรรคอะไรเลยครับ

Q : รู้สึกอย่างไรมีแฟนๆ จากหลายประเทศ มาเชียร์แบบนี้?

คิม จงฮยอน : รู้สึกขอบคุณอยู่เสมอครับ (ยิ้ม) ผมก็พยายามคิดมาตลอดเลยนะว่ามันจะมีคำไหนมั้ยที่สื่อได้ดีกว่าคำว่าขอบคุณ เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากที่มีคนมารักผมมากขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้คำที่คิดว่าตรงที่สุด ก็คือว่าคำว่า ‘ขอบคุณ’ และ ‘รัก’ แฟน ๆ นี่แหละครับครับ

Q : หากคุณและ “&U” ชาวไทย มีโอกาสได้ทำโปรเจ็คต์ร่วมกันที่เมืองไทย อยากทำอะไรดี?

คิม จงฮยอน : ที่จริงอะไรก็ดีหมดเลยนะครับ (ยิ้ม) แต่หากให้เลือกมาสักอย่าง คงเป็นพวกการทำงานการกุศลด้วยกัน เพราะว่าจะได้มีอะไรที่ทำให้เราได้เชื่อมโยงถึงกันไปได้ครับ

Q : ตั้งชื่อแฮชแทค (#) ในการได้มาเจอแฟนชาวไทยครั้งนี้ให้หน่อย?

คิม จงฮยอน : เป็นคำว่า ‘#กรุงเทพฯที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไป’ ที่เป็นคำนี้ ก็ตรงตามความหมายเลย คืออยากอยู่กับแฟนคลับไทยตลอดไปครับ

Q : ท้ายสุดฝากถึงแฟนชาวไทยและฝากผลงาน?

คิม จงฮยอน : ก่อนอื่นขอขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจให้กับผมเสมอเลย และไม่ว่าผมจะมาเมืองไททยเมื่อไหร่ ก็คอยส่งเสียงเชียร์ให้ผมเสมอ ทำให้ผมได้รับกำลังใจและไปแสดงบนเวทีได้ดีมากขึ้น รวมทั้งอยากขอบคุณที่สร้าง ‘คิม จงฮยอน’ คนนี้ขึ้นมา และไม่ว่าจะเป็นผลงานดนตรี ละคร หรือวาไรตี้ ก็จะตั้งใจทำทุกผลงานให้ดีครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ (ยิ้ม)

ตลอดการพูดคุย สัมผัสได้ถึงความรัก ที่เขามีต่อ “‘&U ชาวไทย” รวมทั้งเชื่อว่า ด้วยพลัง แพสชั่น และความตั้งใจที่ “คิม จงฮยอน” มีต่อทุกการทำงาน จะถูกส่งผ่านออกมาเป็นผลงานสุดปัง ที่มอบความสุขให้กับแฟนคลับทุกคนว่าจะอยู่ประเทศไหนได้อย่างแน่นอน

ฮาอึน