เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันนี้ดิฉันอายุ 43 ปี ได้สามีอายุ 50 ปี เป็นชาวต่างชาติ เคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว คบกันมาได้ประมาณ 2 ปี ครั้งแรกที่ร่วมเพศกันไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่มาครั้งที่ 2 และครั้งต่อ ๆ มาดูเหมือนว่า สามีเกิดผิดปกติไม่สามารถปฏิบัติการได้ทั้งที่อวัยวะเพศของเขามีขนาดใหญ่แบบไซซ์ชาวต่างชาติ แต่เกิดไม่แข็งตัว หรือถ้าแข็งตัวก็แข็งได้ประมาณ 60-70% เท่านั้น ทำให้สอดใส่ได้ไม่เต็มที่ ตอนแรกคิดเองว่า อาจเป็นเพราะขนาดที่ใหญ่ด้วยก็เลยเข้าไปไม่ได้ แต่นานเข้าก็เริ่มพบว่าไม่ใช่ น่าจะเกิดจากการแข็งตัวที่ไม่เต็มที่ทำให้เรื่องบนเตียงเราสองคนไม่ค่อยมีความสุข สามีก็พยายามหาทางออกไม่รู้จะทำยังไงดี ตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ด้วยกัน ถ้าต้องอยู่ด้วยกันจริง ๆ จะมีปัญหาตามมาหรือไม่ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตทั่ว ๆ ไป และเรื่องเซ็กซ์ อยากให้มีความสุขทั้งคู่

ด้วยความนับถือค่ะ
แอนท์ 43

ตอบ แอนท์ 43

ปัญหาของคู่รักคู่นี้ คือฝ่ายชายอายุ 50 ปี เป็นชาวต่างชาติ อยู่ในช่วงวัยที่จะพบปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งพบว่าผู้ชายในวัย 50-60 ปีนั้น การเป็นโรคนี้สูงถึง 50-60 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วไป จากที่เล่ามาเมื่อจะมีเพศสัมพันธ์แข็งตัวได้ประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ หมายถึงว่า อาจจะมีการขยายพองขึ้นมาตึง ๆ แต่ไม่สามารถที่จะสอดเข้าไปได้ ก็ทำให้เกิดปัญหาร่วมเพศกันลำบากขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าส่วนนำเดินหน้าเข้าไปไม่ได้ มันนุ่ม ๆ เหมือนฟองน้ำที่ยังไม่แข็.ตัวเต็มที่ เวลาจะสอดใส่เข้าไปในช่องคลอดก็ใส่ไม่ได้ ในกรณีนี้ต้องแก้ปัญหาเรื่องการหย่อนสมรรถภาพทางเพศก่อนให้เรียบร้อย เมื่อปัญหาเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ดีขึ้น ปัญหาเรื่องคู่ก็อาจจะดีขึ้นด้วย

ดังนั้น มันเป็นเรื่องพื้นฐานที่คุณผู้ชายต้องใส่ใจ อย่างเช่นเรื่องสุขภาพร่างกายโดยรวมของท่านชายก็ต้องสมบูรณ์ หากแฟนของคุณอายุ 50 ปี แล้วปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้อ้วนขึ้นมา คุณภาพโดยรวมของร่างกายต่ำลงแน่นอน และการมีเซ็กซ์หรือการแข็งตัวมันก็เหมือนอยู่ที่ยอดพีระมิด ถ้าฐานคือสุขภาพโดยรวมยังไม่แข็งแรงเต็มที่ สภาพจิตใจต่าง ๆ ไม่พร้อม อาจเป็นเพราะว่าเพิ่งมาพบกัน การที่จะปรับตัวให้เข้ากันก็อาจยังไม่ดีนัก เพราะฉะนั้นการจะมีเซ็กซ์กันหรือการแข็งตัวให้เต็มร้อยก็จะไม่เกิดขึ้น

การแก้ไขปัญหาในแง่ของการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายนั้นสามารถแก้ไขได้โดยออกกำลังกายกล้ามเนื้อเพศจนสามารถแข็งได้นาน 30 นาทีทุกวัน ร่วมเพศได้ทุกวัน ประหยัดยากินก่อนร่วมเพศ ไม่ต้องกินยา ถ้าขี้เกียจออกกำลังกล้ามเนื้อเพศก็ต้องยอมเสียเงินกินยาก่อนร่วมเพศทุกครั้ง ยารักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศสามารถใช้ยารับประทานกลุ่มพีดีอี 5 ไอ ได้ ถ้าไม่มีโรคหัวใจที่ห้ามใช้ยากิน ก็จะทำให้การมีเซ็กซ์ดีขึ้น.

—————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51