สุริยคติกาล วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 8 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี
เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศ ตามกาลโยค เวลา 00.00-23.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.47-24.00 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะมีโชคดีหลายประการ ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต การไม่เข้าใจอีกฝ่ายและมีอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลง รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้าม ค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ โชคดีเรื่องความรัก มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี จะได้รับความช่วยเหลือเรื่องการเงิน แม้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนกล่าวหาไปในทางไม่ดี โชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม จะคิดได้หรือกลับใจได้เมื่อสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป ระวังเพศตรงข้ามจะทำให้เดือดร้อนเรื่องการเงิน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีความ
คิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความพยายามมาก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ จะมีโชคลาภ มีมิตรทางไกลมาหา การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จะได้พบปะกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ กำลังมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะโชคดีเรื่องคนและทรัพย์สิน ควรอยู่อย่างสงบรู้จักวางเฉยเสียบ้าง การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย กิจการงานควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพใ้หดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ควรรอบคอบเรื่องการเงินการใช้จ่าย มีโอกาสได้เข้ารับการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะโชคดีก่อน มีปัญหาติดตามมาในภายหลัง มีงานยาก ๆ เข้ามาให้ทำ ไม่ค่อยสนใจเรื่องจำนวนเงินมากนัก จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต เพื่อนฝูงให้เกียรติ การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.