สุริยคติกาล วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 7 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.37 น.      

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดจะทำการใดจะประสบความสำเร็จ บริวารจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ การที่มีคนมาสนใจหลายคนและการมีหัวใจเจ้าชู้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงทำให้เป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ทำให้มีเงินทองไหลเข้ามา จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครง การใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะเกิดวิวาทะกับคนใกล้ชิด การเงินยังแปรปรวนหามาได้มากก็ใช้ไปมาก มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ วันนี้พูดมากเป็นพิเศษ จะมีลาภทางทิศเหนือ โชคดีมีรายได้เพิ่มขึ้นและมีคนให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ การเงินและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี  พุธทับพฤหัส มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้น มีความรับผิดชอบและตั้งใจในการทำงานสูง การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้พบคนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยง จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถและความถนัด การที่ท่านรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นทำให้ท่านได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ระวังการเดินทางไกล จะเสียประโยชน์เพราะบริวาร การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง การงานประสบความสำเร็จ ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.