สุริยคติกาล วันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 6 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี ความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีลาภมาทางทิศเหนือ ควรทำไปตามแผนการที่กำหนดไว้ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน การพูดพร่ำเพรื่อซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร อังคารทับอังคาร ระวังไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การงานต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ โชคดีเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยจะทุเลา สามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากสับสนได้ มีโอกาสได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัสบดี มีลาภเป็นเครื่องประดับ เสื้อผ้าแพรพรรณ จะได้รางวัลตอบแทนเป็นรายได้และความก้าวหน้า จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ มีโชคลาภต่าง ๆ ปัญหาต่าง ๆ สามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้พบปะกับผู้คนแปลกหน้า ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ระวังอุบัติเหตุและปัญหาต่าง ๆ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.