เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ดิฉันอายุ 40 ปี ส่วนสามี อายุ 45 ปี รับราชการด้วยกันทั้งคู่ แต่งงานอยู่กินกันมานานกว่า 20 ปี มีเพศสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอมาตลอดโดยเฉพาะช่วงวันหยุด แต่น่าแปลกใจที่ไม่เคยรู้สึกว่าถึงจุดสุดยอดทางเพศเลย ยกเว้นถ้าช่วยตัวเองจะพบว่าสามารถถึงจุดสุดยอดได้ง่าย ทำให้สามีจะถามทุกครั้งที่ร่วมเพศกัน สงสารสามีก็บอกว่าเสร็จบ้างทั้ง ๆ ที่ความจริงมันไม่ใช่ สมัยตอนหนุ่มสาวความจริงเพียงแค่ได้กอดใกล้ชิด และมีอะไรกัน แม้จะไม่ถึงจุดสุดยอดก็มีความสุข แต่อีกใจก็อยากมีความสุขสุดยอดไปพร้อมกัน ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหม จึงต้องมาเรียนถามขอความรู้จากคุณหมอโอ

ด้วยความเคารพ
รัตนา 40

ตอบ รัตนา 40

ส่วนมากแล้วผู้ชายต้องการเป็นผู้นำของครอบครัว ต้องการให้ภรรยามีความสุขทางกายและใจ ยอมเหนื่อยกายเหนื่อยใจหาเงินหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้ภรรยามีเงินมีหน้ามีตาสู้เพื่อนบ้านให้ได้ สามียอมหากินทุกด้านให้ภรรยามีความสุข ที่ถูกแล้วต้องมีวันสามีสากลเป็นการให้กำลังใจแก่สามีที่น่ารักทั้งหลายสลับกับวันภรรยาสากลที่ทั้งสองฝ่ายตั้งใจช่วยเหลือกันและกันในยามทุกข์และยามสุข ชีวิตคู่ยังต้องมีความสมดุลทางเพศสัมพันธ์ด้วย ถึงจะครบสมบูรณ์ ปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าฝ่ายหญิงส่วนมากมักจะไม่ถึงจุดสุดยอด และมักจะไม่ยอมพูดความจริงกับฝ่ายชายจึงทำให้เกิดปัญหาทางเพศตามมา

ผู้หญิงหลายคนอดทนเรื่องไม่มีความสุขทางเพศสัมพันธ์ด้วยเพราะต้องได้สามีแข็งแรงชีวิตคู่ถึงจะครบสมบูรณ์ ผู้หญิงหลายคนอดทนเรื่องไม่มีความสุขทางเพศสัมพันธ์โดยวิธีการที่ผิดเพื่อเอาใจสามีที่อ่อนแอ คือใช้วิธีโกหกว่าถึงจุดสุดยอดแล้วมีความสุขแล้ว แต่ก็เป็นการเพิ่มความรำคาญให้แก่ตัวเองเวลาสามีขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ยิ่งนานก็ยิ่งเพิ่มขึ้น สุดท้ายเมื่ออดทนจนถึงที่สุด มักจะให้โควตาทางเพศแก่สามีน้อยครั้งลงให้โควตาทางเพศแค่หนึ่งครั้งต่อเดือนเป็นต้น ทำให้สามีเพิ่งตื่นตัวว่าตัวเองน่าจะอ่อนแอมากแต่ก็ต้องเริ่มอดทนบ้างเพราะเข้าใจและสงสารภรรยาที่กัดฟันอยู่คู่กันมาหลายปี คุณยังโชคดีรู้วิธีให้ความสุขตัวเอง ถ้าสามีคุณแข็งแรงและไม่หลั่งเร็วหากได้รับการแนะนำถึงจุดกระตุ้นที่ถูกต้องแบบระมัดระวังจากคุณให้ฝ่ายสามีรู้วิธีและไม่รู้สึกอายที่ได้รับการชี้แนะอย่างนิ่มนวลถนอมน้ำใจก็จะช่วยให้ทั้งสองคนเข้าถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

ผู้ชายอาจเข้าใจผิดได้ถ้าฝ่ายหญิงแนะนำแบบไม่ระมัดระวังคือห้ามพูดตรงเป้าไปจะทำให้ฝ่ายชายอับอายและฮึดสู้ โดยไปทดลองกับหญิงอื่นเพื่อกู้หน้าตัวเองได้ ปัจจุบันมีวิธีมาตรฐานฝึกได้สำหรับฟื้นฟูฝ่ายชายให้มีความแข็งตัวได้ดี คู่กับยากินให้ยืดการหลั่งเมื่อได้ใช้คู่กับความรู้เรื่องจุดกระตุ้นของฝ่ายหญิง เช่น จุดเอ็น จุดซี และจุดจี ใช้ประกอบกันก็น่าจะแก้ไขปัญหาได้ผลมาก ช่วยให้มีความสุขทางเพศได้เช่นกัน หากสามีคุณได้รับการชี้ช่องทางจากคุณแบบนิ่มนวลค่อยเป็นค่อยไปแล้วก็ช่วยกระตุ้นซ้ำให้ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นทางเลือกเพิ่มที่จะช่วยให้ชีวิตคู่มีความสุขพร้อมกันได้ ฝากไปถึงฝ่ายชายก็ควรสำรวจตัวเองว่ามีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ หลั่งไว หากพบว่ามีอาการก็ควรรีบฟื้นฟู อย่าปล่อยทิ้งไว้จนฝ่ายหญิงทนไม่ไหวจนต้องไปหาชายอื่นที่แข็งแรงกว่า

—————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51