“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 5 เม.ย. 2566-5 พ.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด การงานมีเกณฑ์ก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ปัญหาอุปสรรคที่เคยเลื่อนจะถูกแก้ไขให้เรียบร้อยลงตัวไปได้ด้วยดี แถมมีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศ การเงินมีแต่เรื่องใช้จ่าย ทำให้การหมุนเงินขาดสภาพคล่อง สุขภาพพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายแปรปรวน ความรักหากมีปัญหาจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้

ผู้ชายปีฉลู มีโอกาสได้งานใหม่ หรือมีช่องทางของผลประโยชน์รายได้ที่ดีขึ้น ผู้ใหญ่เกื้อกูล เพื่อนร่วมงานช่วยผลักดัน สิ่งที่ยากลำบากจะผ่อนจากร้ายกลายเป็นดี ถือเป็นช่วงที่ดี การเงินได้เงินก้อนโต การลงทุนก็ได้ผลกำไร สุขภาพระวังโรคเก่าจะกำเริบ ความรักคนมีคู่ดูแลเอาใจใส่กันดี คนโสดมีโอกาสเจอรักแท้จากการแนะนำ

ผู้ชายปีขาล มีเรื่องอึดอัดใจ ชีวิตเหมือนขาดจุดยืน แต่ไม่ควรทำผิดกฎข้อบังคับกติกาของหน่วยงาน คิดทำอะไรให้ใจเย็น ๆ อดทนรอโอกาสเดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นเอง การเงินคล่องตัวดีมาก การเสี่ยงการลงทุนก็มีผลกำไร สุขภาพมีเกณฑ์ป่วยเจ็บ ความรักคนมีคู่อาจมีทะเลาะกันบ่อย คนโสดอาจพบคนไม่จริงใจ ควรอยู่เฉย ๆ ดีกว่า

ผู้ชายปีเถาะ ถือเป็นช่วงที่ดีมีโอกาสเติบโตในหน้าที่การงาน ได้เพื่อพัฒนาตัวเองเพื่อให้ไปสู่ความสำเร็จ มีคนช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้คุณไปถึงเป้าหมาย การเงินจะมีโชคลาภ ได้เงินก้อนโต หากมีปัญหาการเงินคุณจะมีทางออก สุขภาพระวังความดัน ความรักหากมีปัญหาควรถอยกันคนละก้าวก่อน คนโสดรักยังไม่ลงตัวเพราะมีคู่แข่ง

ผู้ชายปีมะโรง คุณจะเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจให้ทำงานสำคัญ เป็นช่วงเวลาที่ทำถูกที่ถูกทาง ความสำเร็จจะกลับมาและมีโอกาสยิ่งใหญ่อีกครั้ง การเงินมีใช้จ่ายคลองตัว แถมมีช่องทางของผลประโยชน์รายได้ที่ดี สุขภาพไม่มีปัญหา ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดี คนโสดมีคนคุ้นเคยคอยห่วงใย

ผู้ชายปีมะเส็ง โครงการงานโปรเจกต์ใหม่มีความสำเร็จ ผู้ใหญ่ช่วยผลักดัน บวกกับความสามารถมีคนยอมรับ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการจะต่อยอดในโครงการใหม่ ๆ การเงินคล่องตัวดี แต่ระวังถูกหลอกถูกโกง ห้ามไปค้ำประกันใครเพราะมีโอกาสเสียหาย สุขภาพแข็งแรงดี ความรักระวังเรื่องคำพูดจะทำให้เกิดปัญหาทั้งคนมีคู่และคนโสด

ผู้ชายปีมะเมีย การงานจะมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่หนักขึ้น แต่ก็พ่วงด้วยยศตำแหน่งก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้เหน็ดเหนื่อยทั้งกายใจ ขอให้ต้องตั้งมั่นอยู่บนความอดทนใจเย็น การเงินต้องรู้จักควบคุมการใช้จ่ายให้ดี มีสิทธิติดขัดขาดมือ สุขภาพมีเจ็บป่วยเล็กน้อย ความรักมักจะมีเรื่องแน่นอก คนโสดมีเรื่องเศร้าไม่สมหวัง

ผู้ชายปีมะแม เป็นช่วงที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับภารกิจการงานในความรับผิดชอบ ต้องเตรียมตัวและความพร้อมในการรับมือกับภาระปัญหาที่โถมประดังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขอให้มีความอดทนและใจเย็น ๆ การเงินอาจมีขาดมือได้ ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบ ความรักต้องทำใจอย่าระเบิดอารมณ์ใส่กัน คนโสดมักถูกเมิน

ผู้ชายปีวอก ภารกิจหน้าที่การงาน ในช่วงนี้จะมีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็ขอให้เพิ่มความพยายามและตั้งใจ ลุยงานไปเรื่อย ๆ จะมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้โดยไม่ยากเย็นนัก การเงินคล่องตัวดีมาก เพื่อความไม่ประมาทควรเก็บไว้บ้าง สุขภาพไม่มีปัญหาต้องกังวล ความรักคนมีคู่หวานแหวว คนโสดเริ่มพบรักให้ค่อยเป็นค่อยไป

ผู้ชายปีระกา หลังฝนตกท้องฟ้าก็จะเริ่มแจ่มใส จังหวะของชีวิตมีการพลิกผันจากร้ายเป็นดีอย่างคาดไม่ถึง ผลงานเริ่มปรากฏให้ทุกฝ่ายได้เห็น ผู้หลักผู้ใหญ่เริ่มสนใจให้ความสำคัญมากขึ้น การเงินความคล่องตัวดี ห้ามให้ใครหยิบยืมเงินจะสูญหาย สุขภาพระวังระบบทางเดินหายใจ ความรักคนมีคู่แล้วระวังจะมีรักซ้อน คนโสดควรอยู่นิ่ง ๆ

ผู้ชายปีจอ ในระยะนี้จะมีเรื่องราวท้าทายให้ดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นงานที่ตัวเองรับผิดชอบหรือเรื่องที่คนอื่นโยนภาระมาให้ ดังนั้น ทางที่ดีต้องมีการชะลอความเสี่ยงลง การเงินแม้จะมีใช้จ่ายแต่ไม่ค่อยคล่องตัวนัก ควรใช้จ่ายประหยัด สุขภาพระวังปวดเอวหลัง ความรักคนมีคู่ต้องหาโอกาสเติมหวาน คนโสดระวังถูกหลอก

ผู้ชายปีกุน ต้องรู้จักประมาณกำลังตน ไม่ทำเกินความสามารถที่มีอยู่ ดำเนินภารกิจการงานใด ๆ สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวล การเงินถ้านำไปลงทุน เพื่อทำผลกำไรในระยะสั้นก็สามารถทำได้สบาย ๆ สุขภาพกายใจสดใสแข็งแรง ความรักคนมีคู่แม้จะเมินกันบ้างแต่ก็เอาอกเอาใจใส่กันดี คนโสดแอบลุ้นคนรอบข้าง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมีนาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนพฤษภาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล