“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 5 เม.ย. 2566-5 พ.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด เป็นเดือนที่เอื้อต่อดวงชะตาอย่างมาก ทำอะไรมักได้รับผลตอบรับที่ดี มีคนชื่นชม และได้พบกับสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่จะนำพาชีวิตไปสู่ความก้าวหน้า การเงินคล่องตัวดีมาก มีช่องทางรายได้เสริม แต่มีเรื่องต้องจ่ายเยอะ สุขภาพระวังโรคเก่ากำเริบ ความรักคนมีคู่ให้กำลังใจกันดี คนโสดมีโอกาสได้พบคนที่ใช่

ผู้หญิงปีฉลู ช่วงเดือนนี้มีเรื่องจุกจิกให้หงุดหงิดรำคาญใจบ่อย ๆ ก่อนติดต่อประสานเรื่องงานให้พยายามข่มอารมณ์ให้ปกติแล้วจะพบชัยชนะ การเงินมีไหลออกเยอะ ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ดี สุขภาพจะปวดช่องท้องบ่อย หาเวลาไปพบหมอจะดีมาก ความรักมีงอแงถี่ ต้องปรับความเข้าใจกัน คนโสดยิ้มได้เจอคนถูกใจ

ผู้หญิงปีขาล มีหลายสิ่งต้องตัดสินใจ เพื่อจะเปลี่ยนแปลงและนำตัวเองไปสู่เส้นทางใหม่ ๆ การงานต้องอาศัยไหวพริบปฏิภาณมากขึ้น โดยรวมปีนี้ยังเป็นปีที่มีโอกาสที่ดีเข้ามา การเงินมีโชคลาภและการลงทุนโดดเด่น สุขภาพพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายแปรปรวน ความรักคนมีคู่อบอุ่นดี ส่วนคนโสดมีโอกาสเจอรักแท้จากการแนะนำ

ผู้หญิงปีเถาะ ต้องแสดงฝีมือความสามารถของตัวเองมากขึ้น ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่ถนัด ถือว่าเป็นช่วงที่จะเหนื่อยมากขึ้น แต่จะมีความมั่นคงตามมา การเงินผกผัน ผ่านเข้ามือมา แล้วก็ผ่านมือออกไป สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ความรักคนมีคู่แล้วต้องเอาใจใส่ดูแลกันให้ดี ส่วนคนโสดถ้าจะไปต่อต้องสานความสัมพันธ์

ผู้หญิงปีมะโรง การงานมีความก้าวหน้า จะได้เลื่อนตำแหน่ง ซึ่งมาพร้อมกับภาระความเหน็ดเหนื่อย คงต้องบริหารจัดการการทำงานกับจิตใจควบคู่กันไป งานที่เดินทางบ่อย ๆ ส่งเสริมดวงชะตา การเงินมีเกณฑ์ได้โชคลาภ สุขภาพไม่น่าห่วง ความรักคนมีคู่แล้วจะได้รับข่าวดีจาก คนโสดจะมีรักเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว

ผู้หญิงปีมะเส็ง หากปรับใช้วิกฤติเป็นโอกาสก็จะส่งให้เกิดความสำเร็จได้ไม่ยากนัก งานเจรจาหรือติดต่อจะได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจ การเงินมีใช้จ่ายสบายมือ และยังมีรายได้เสริมเข้ามาด้วย ห้ามเสี่ยงหรือลงทุนเพราะอาจถูกหลอกถูกโกงได้ สุขภาพสบาย ๆ ความรักคนมีคู่แล้วยังรักและดูแลกันดี คนโสดมีคนแอบหมายปอง

ผู้หญิงปีมะเมีย มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือเกื้อกูล ส่งผลมีช่องทางที่จะประสบความสำเร็จ ได้พัฒนาความรู้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินเก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องเสียเงินบ่อย สุขภาพระวังเรื่องเครียดอาจส่งผลทำให้ป่วย ความรักคนมีคู่หากมีปัญหามึนตึงกันแต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดมีเกณฑ์สมหวังในรัก

ผู้หญิงปีมะแม การงานเกณฑ์ถูกเลื่อยขาเก้าอี้ มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ไม่ดี ทำให้ท้อแท้เบื่อหน่ายจนอยากจะเปลี่ยนงาน ขอให้อดทนและใจเย็น ไม่นานทุกอย่างจะคลี่คลายดีขึ้น การเงินมีเกณฑ์ได้เงินพิเศษ หากมีปัญหาจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ความรักคนมีคู่แล้วอบอุ่นมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น คนโสดเกณฑ์ได้พบรักต่างวัย

ผู้หญิงปีวอก ได้พบช่องทางรายได้และสิ่งใหม่ ๆ ที่จะต่อยอดนำพาชีวิตไปสู่ความมั่นคง อาจมีการปรับเปลี่ยนภารกิจหน้าที่ซึ่งต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่ดีกับอนาคต การเงินจะได้เงินก้อนโตจากการติดต่อ-เจรจา สุขภาพไม่มีปัญหา ความรักคนมีคู่ความสัมพันธ์อาจจืดจางลงไปบ้าง คนโสดอาจจะเป็นคนที่มีตำหนิ

ผู้หญิงปีระกา มีคนช่วยเหลือสนับสนุน และมีเกณฑ์ได้ไปต่างประเทศ ผลงานของคุณจะได้รับความสำเร็จ ความเพียรพยายามจะทำให้มีชัยชนะเหนืออุปสรรค หน้าที่การงานจะดีขึ้น การเงินมีโชคแบบฟลุก ๆ ได้เงินพิเศษแบบไม่คาดฝัน สุขภาพมีปัญหาเรื่องสายตา ความรักความเข้าใจคนมีคู่แล้วยังคงเดิม คนโสดเสน่ห์แรงมีให้เลือก

ผู้หญิงปีจอ ท้อแท้ เบื่อหน่าย มีปัญหาเรื่องงานค่อนข้างหนักอกหนักใจ ฉะนั้นในช่วงนี้คิดทำอะไรต้องระมัดระวัง ไม่ประมาท มีความสุขุมรอบคอบเป็นหลัก รอโอกาสดี ๆ มาถึงสถานการณ์จะคลี่คลาย การเงินหมุนเงินไม่ทัน ทำให้ขาดสภาพคล่อง ความรักชวนกันไปเปลี่ยนบรรยากาศจะทำให้เข้าใจกันมากขึ้น คนโสดได้พบรักทางไกล

ผู้หญิงปีกุน มีโชคเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่เอ็นดูช่วยเหลือ ทำให้มีความโดดเด่นหน้าที่การงาน และอุปสรรคปัญหาที่มีอยู่ก็จะสามารถก้าวล่วงพ้นไปได้ การเงินมีเหตุจำเป็นต้องใช้จ่าย และอย่าเสี่ยงลงทุนในช่วงนี้ ความรักคนมีคู่แล้วมีเกณฑ์ที่จะไปฮันนีมูนรอบใหม่ คนโสดสดชื่นเพราะได้พบเจอคนถูกใจ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนเมษายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล