สุริยคติกาล วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น.จันทร์ขึ้น เวลา 19.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-06.10 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 06.11-08.00 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 08.01-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การเงินยังคงแปรปรวนหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม เรื่องสุขภาพจะเหนื่อยง่าย มีอาการวิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็นลม มีลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ผู้ใหญ่ให้ลาภ เพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน จะได้ลาภจากทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จะถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักจะเดินทางจากไปไกล สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง กิจการใด ๆ จะสำเร็จ ระวังคนสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ ภายหลังมีลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย สถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง คิดที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยศ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ระวังคำพูด ได้ทำงานส่วนรวม ได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.