สุริยคติกาล วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น.เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 05.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วย ทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-12.53 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 12.54-21.54 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบาย ใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่ว คล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรรอบคอบ ดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของผู้ใหญ่ให้ดี โชคดีจะได้ของเก่า ๆ ผลประโยชน์เก่า ๆ มรดก พินัยกรรม จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ระวังจะเสียรู้เรื่องการเงิน ได้พบเพื่อนสนิทในงานสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารม ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีลาภจากทางทิศตะวันออก ระมัดระวังดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี ควรรอบคอบเรื่องการเดินทาง การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ มีเครดิตดีขึ้น จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร คนใกล้ชิดจะสร้างปัญหาให้เดือดร้อนวุ่นวาย มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ มีเรื่องขึ้นมาก่อน แล้วจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้อย่างเต็มที่ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส คู่ธาตุทับกันจะมีโชคลาภ มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้ลาภผลประโยชน์ คนทางไกลเดินทางมาหา มีการศึกษาวิชาแปลก ๆ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ เป็นคู่อภิรมย์ จะได้พบรักที่ถูกใจ ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน จะมีการพบปะสมาคมกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น จะได้ข่าวทางไกล มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ คิดมากมีความวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่น ต่างแดน ต่างชาติ ต่างภาษา จะได้รับจากข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี แผนการเดินทางเกิดการเปลี่ยนแปลง วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.