“มาสค์ไรเดอร์ กีทส์ X รีไวซ์: มูฟวี่ แบทเทลรอยัล” (Masked Rider Geats × Revice: Movie Battle Royale) ภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซี ความยาว 1 ชั่วโมง 35 นาที ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ญี่ปุ่นที่ครอสโอเวอร์กันระหว่าง Masked Rider Geats, Masked Rider Revice และ Masked Rider Ryuki ที่จัดทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงการครบรอบ 20 ปีของมาสค์ไรเดอร์ริวคิ ในหนังเรื่องนี้ Geats, Revice และ Ryuki จะต้องทำสงครามที่ดุเดือดต่อกันแบบเกมเอาตัวรอด Battle Royale

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อการมาของผู้จัดเกมปริศนาได้ดึงให้เหล่ามาสค์ไรเดอร์เข้าสู่โลกแห่งเกม พวกเขาต้องเจอกับ มาสค์ไรเดอร์กีทส์ ต้องเผชิญกับ มาสค์ไรเดอร์ริวคิ และเหล่าไรเดอร์จากมิลเลอร์เวิลด์ ในสมรภูมิที่เรียกว่า “Desire Battle” เนื่องจาก Game Master ลึกลับที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง เหล่ามาสค์ไรเดอร์จึงต้องปะทะกันเอง ใครจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะเมื่อสิ้นสุดการต่อสู้อันดุเดือดนี้ และความปรารถนาที่จะมอบให้กับผู้ชนะคืออะไร?

Masked Rider Geats × Revice: Movie Battle Royale จะแบ่งออกมาเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกเป็นเรื่องราวต่อจากตอนจบของซีรีส์ มาสค์ไรเดอร์ รีไวซ์ ที่มีแก๊งค์ใหม่โผล่มาลักพาตัว โคชิโร่ น้องคนสุดท้องของครอบครัวอิการาชิ เพื่อหวังจะใช้ยีนส์ของกิฟในตัว คืนชีพให้กับท่านกิฟอีกครั้ง จึงเป็นภารกิจของเหล่าพี่ ๆ ที่ต้องช่วยน้องกลับมาให้ได้ เป็นพาร์ทของความผูกพัน และการต่อสู้ของครอบครัวอิการาชิ ส่วนที่ 2 เป็นเรื่องราวของ กีทส์ ที่เล่าถึง GM คนใหม่ที่เข้ามาแทรกแซงเกม DGP ทำให้เป็นเกมแรลลี่ชิงเป้าหมาย ซึ่งนำไปสู่บทสุดท้ายที่เป็นการคอลแลปกันระหว่าง รีไวซ์ กับ กีซ โดยใช้การเข้าร่วมเกม Battle Royale ที่กีทส์ต้องร่วมมือกับรีไวซ์ เพื่อหยุดยั้งความชั่วร้าย ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยหนังมีกำหนดฉายรอบปกติ 5 เมษายน – 12 เมษายนนี้ เพียง 8 วันเท่านั้น ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ

จุดแข็งของ Kamen Rider Geats × Revice: Movie Battle Royale

การรวมตัวกันของ 13 มาสค์ไรเดอร์ แฟนคลับไอ้มดแดงได้กรี๊ดสลบกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น มาสค์ไรเดอร์กีทส์/อูคิโยะ เอซ, มาสค์ไรเดอร์ไทคูน/ซาคุระอิ เคย์วะ, มาสค์ไรเดอร์นาโกะ/คุรามะ เนออน, มาสค์ไรเดอร์บัฟฟ่า/มิชินากะ อาซุมะ, มาสค์ไรเดอร์ซีคเกอร์/โทโดโรกิ ไคมะ, มาสค์ไรเดอร์รีไวซ์/อิการาชิ อิคคิ, มาสค์ไรเดอร์ไวซ์/ไวซ์, มาสค์ไรเดอร์ไลฟ์/อิการาชิ ไดจิ, มาสค์ไรเดอร์จีน/อิการาชิ ซากุระ, มาสค์ไรเดอร์ริวคิ/คิโด ชินจิ, มาสค์ไรเดอร์ไนท์/อากิยามะ เรน, มาสค์ไรเดอร์โอจา/อาซากุระ, มาสค์ไรเดอร์ริวงะ/ดาร์ค คิโด ชินจิ

และการที่ “มิวสิค” แพรวา สุธรรมพงษ์ อดีตเมมเบอร์วงไอดอลกรุ๊ป BNK48 มาพากย์เสียง “มาสค์ไรเดอร์ นาโกะ/คุรามะ เนออน” ให้แฟน ๆ ได้ฟินกัน

มีฉากแปลงร่างให้ได้ดูกันแบบเต็มคาราเบล รวมทั้งฉากฮา ๆ ขำ ๆ เซอร์วิสแฟนมาสค์ไรเดอร์ทั้ง 2 เรื่องให้ได้เฮฮาปาร์ตี้กัน

ฉากแอ็คชั่นถือเป็นพระเอกของเรื่อง สู้กันสนุกมาก จัดเต็มให้ได้ฟินกันไม่หยุด

จุดอ่อนของ Kamen Rider Geats × Revice: Movie Battle Royale

การมีมาสค์ไรเดอร์ถึง 13 คนในหนังเรื่องนี้ ไม่ได้มีแค่ข้อดี มันมีข้อเสียด้วย นั่นคือ พอมาสค์ไรเดอร์ มันเยอะเกินไป ก็ทำให้คนดูโฟกัสไม่ถูก บางตัวก็ถูกนำมาใช้ไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

นอกจากนั้น ด้วยเนื้อเรื่องที่มันต่อจากตอนจบของซีรีส์ ถ้าคุณไม่เคยดูซีรีส์มาก่อน ก็จะไม่อินไม่เข้าใจ และไม่สนุกเท่าไหร่ด้วย

3.5/5
สำหรับแฟนคลับมาสค์ไรเดอร์ โดยเฉพาะ มาสค์ไรเดอร์ กีทส์ และ รีไวซ์ ห้ามพลาดเด็ดขาด แค่ดู 13 มาสค์ไรเดอร์ก็คุ้มแล้ว และแนะนำให้ดูพากย์ไทย เพราะจะได้ฟังเสียงของ “มิวสิค” และทีมนักพากย์ขั้นเทพอย่าง พี่วิทย์, พี่ต่าง และ พี่หนึ่ง

ส่วนคนที่ไม่ได้อินกับมาสค์ไรเดอร์อะไร ไม่เคยดู มาสค์ไรเดอร์ กีทส์ และ รีไวซ์ มาก่อน ก็อาจจะไม่อินและไม่สนุกกับหนังสักเท่าไหร่

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : DEX [Dream Express]