พยากรณ์วันที่ 4-10 เม.ย. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

หัวจะปวดกับเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ ที่เข้ามา “ไพ่ 8 ดาบ” การงานต้องเพิ่มความเอาใจใส่ให้มากขึ้น กำลังถูกกดดันจากคู่แข่งและผู้บังคับบัญชา ทุกสิ่งทุกอย่างหากลงมือทำด้วยตัวเองจะเป็นผลดี การขอความช่วยเหลือหรือไว้วางใจใครมักจะถูกหักหลัง การเงินเอาแน่ไม่ค่อยได้ ควรหยุดทำเรื่องเสี่ยงเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ความรักทำให้ซึมเศร้าหงอยเหงา คนรักเอาใจออกห่าง ส่วนคนโสดจะได้ดีเพราะคอยรักษาแผลใจให้คนอื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ดวงกำลังพุ่งแรง โดดเด่นกว่าใคร “ไพ่ ราชาคทา” การงานก้าวหน้า ได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียง แต่ยิ่งเก่งยิ่งมีงานเพิ่มจนล้นมือ แต่คุณเอาอยู่และประสบผลสำเร็จในงานทุกชิ้น การเงินเร่งหาเร่งเก็บ ไม่เน้นเรื่องการหยิบจ่าย จึงทำให้มีออมมากกว่าปกติ ช่วงปลายอาจต้องหงุดหงิดเรื่องคนหยิบยืมหรือผลประโยชน์  ความรักคนโสดน่ารักน่าเอ็นดูมีคนอยากใกล้ชิด ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แต่ต้องเป็นฝ่ายให้ก่อนถึงจะได้รับกลับมา

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีดวงอุปถัมภ์ ได้คนใกล้ชิด ผู้ใหญ่สนับสนุน “ไพ่ 2 คทา” การงานสามัคคีในการงาน ทำเป็นทีมโดดเด่น ได้เพื่อนรู้ใจคอยเป็นที่ปรึกษา เหมาะในการลงทุนหรือร่วมหุ้นกับครอบครัวเพื่อนฝูง ช่วงปลายต้องตั้งสติมีเรื่องต้องตัดสินใจ และนั่นหมายถึงจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง การเงินเอาตัวรอดได้เสมอ มักรู้ช่องทางก่อนคนอื่นส่งผลให้สภาพคล่องดีไม่มีตก ความรักคนโสดลองเลือกที่ชอบ ส่วนคนมีเจ้าของแล้วอย่าริลองเดี๋ยวจะติดใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

หงุดหงิด-หัวเสียง่าย ต้องปล่อยวางและเย็นลงกว่านี้ “ไพ่ Temperance” การงานมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนงาน แต่ไม่ต้องคิดนาน เพราะจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องความผิดพลาดบ้างก็จะดี การเงินได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ เหมาะในการเข้าหา-ขอความช่วยเหลือ รวมถึงจะมีลาภจากการเสน่หาด้วย ความรักคนมีคู่แล้วจะเหงา ๆ คนรักไม่ค่อยเข้าใจกัน ส่วนคนโสดมีแววได้คนมีอายุมากกว่ามาเป็นคู่

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย การงานเอาชนะปัญหาได้สำเร็จ มีความคิดริเริ่มที่น่าสนใจ เป็นที่จับตามองของผู้บังคับบัญชา ไม่ต้องด่วนใจร้อน ขอแค่อดทนรอจังหวะจะมีโอกาสที่ดีสำหรับตัวคุณ ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่งที่ดีขึ้น “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง ได้โชคจากการเสี่ยง แต่ต้องรอบคอบการให้คนอื่นหยิบยืม ความรักใครที่กำลังเศร้าซึม จะได้พบรักอีกครั้ง ส่วนคนโสดได้เจอพ่อบุญทุ่มตัวจริงเสียงจริง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ต้องใช้ความอดทนความใจสู้เข้าช่วยเป็นหลัก “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อยและหนัก ต้องใช้ความพยายามและอดทนมากกว่าช่วงที่ผ่านมา มีดวงจะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ช่วงปลายถ้าตั้งใจทำจริงจะตีตื้นคู่แข่งขึ้นมาได้ การเงินหามาได้อย่างยากลำบาก ถูกคนเอาเปรียบ ช่วงปลายจะมีช่องทางทำกำไรมากขึ้น ต้องเหนื่อยด้วยตัวเองถึงจะสำเร็จ ความรักมีปากเสียง แง่งอนกันเป็นประจำ ส่วนคนโสดถ้ารักชอบใคร ต้องเผยความในใจถึงจะมีหวัง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

โอกาสดี ข่าวดีกำลังเข้ามาหา “ไพ่ Judgement” การงานคุ้มเหนื่อย จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนลงแรงที่ผ่านมา มีการขยับขยายก้าวหน้า ถ้าคิดจะเริ่มต้นหรือทำธุรกิจน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม แต่ให้ระวังปัญหาจุกจิกกับบริวาร การเงินมีโชค ถ้ารู้สึกว่าจะหมุนเงินไม่ทัน ก็มักมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ระวังทำของหาย ความรักคนโสดต้องลุยถึงจะสมหวัง ส่วนคนมีแฟนแล้วให้ชวนกันไปเที่ยวจะได้ลืมเรื่องทะเลาะ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ดวงกำลังมา มีชื่อเสียง “ไพ่ The Sun” การงานมาแรงแซงโค้ง ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่ต้องตักตวงผลประโยชน์ อาจเหนื่อยกายแต่สบายใจ เพราะสิ่งที่ทำล้วนแต่ได้รับคำชมและการยอมรับ การเงินมีเป็นกอบเป็นกำ มีรายรับหลายทาง แต่ด้วยอุปนิสัยจะไม่ปล่อยให้เงินอยู่นิ่ง ต้องคิดเรื่องการลงทุนอยู่เสมอ ความรักคนโสดได้เฮ มีดวงเนื้อคู่ปรากฏ ส่วนคู่ที่เล็งกันอยู่ ได้คุยเรื่องแต่งงานกันอย่างจริงจัง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ให้ระมัดระวังเรื่องการเดินทาง “ไพ่ 6 คทา” การงานหนักสลับเบา ช่วงต้นมีภาษีดีกว่า พูดอะไรก็มีแต่คนยอมรับ มีข่าวดี ช่วงกลางต้องพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน ต้องมีผู้ช่วยถึงจะทำให้งานสำเร็จได้ การเงินจะมีงานเสริม และอย่ารับปากหรือค้ำประกันใครจะถูกหลอก ความรักขึ้นลง เดี๋ยวหวานเดี๋ยวขมขื่น ต้องไม่คิดเล็กคิดน้อย ไม่ใช้อารมณ์จะทำให้ทุกอย่างราบรื่น ส่วนคนโสดมีสะดุดรักจากเหตุการณ์แปลก ๆ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หาความแน่นอนไม่ค่อยได้ การงานมีการโยกย้ายต้องเชื่อมั่นและใจสู้ การตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวจะช่วยให้แก้ไขสถานการณ์ได้สำเร็จ ช่วงปลายระวังเรื่องคู่แข่งจะให้ร้าย “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีขึ้นมีลง ช่วงต้นมีโชคลาภเข้ามาบ้าง ช่วงกลางลงมามีแต่เรื่องเสียเงิน ทำของสำคัญสูญหายอีกด้วย ความรักถึงเวลาหวานก็หวานจนน่าอิจฉา แต่พอแง่งอนผิดใจก็ทำให้เศร้าเสียน้ำตากันทีเดียว คนโสดจะมีคนจุดประกายความหวัง แต่สุดท้ายก็แห้ว

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

จะข้องเกี่ยวกับผู้ใหญ่ ให้พยายามนอบน้อมแล้วทุกอย่างจะลงตัว “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องขยันขันแข็ง เอาเป็นเอาตาย เพราะมีคู่แข่งจ้องเล่นงาน และชอบแย่งความดีความชอบไป ระวังความผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร การเงินไหลมาเทมา หยิบจับอะไรมักเกิดผลประโยชน์ที่ดี สภาพคล่องดี ความรักถ้ายังโสดต้องทำใจ ช่วงนี้ออกแนวปลง คิดบวช ปฏิบัติธรรม ส่วนคนมีแฟนแล้วคุ้มดีคุ้มร้าย ช่วงปลายระวังปากเสียง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ฉุนเฉียว หัวเสียง่าย “ไพ่ 9 ดาบ” การงานเจองานหินสุด ๆ แถมต้องรีบเร่งให้เสร็จทันกำหนด ต้องอาศัยผู้อื่นในการช่วยเหลือ ถ้ารู้จักใช้คำพูดให้เป็นคงไม่ผิดหวัง ช่วงปลายได้รับข้อเสนอเกี่ยวกับงานเสริมที่ดี การเงินน่าหดหู่ มีเรื่องต้องหยิบต้องจ่ายอยู่ตลอด หันไปขอความช่วยเหลือจากใครก็มักถูกปฏิเสธ ความรักวุ่นวาย เพราะความเจ้าเสน่ห์ทำให้มีมือที่สามเข้าแทรก ส่วนคนโสดถูกอกถูกใจคนอายุน้อยกว่า.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร