จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน เม.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน เม.ย. 2566 (วันที่ 5 เม.ย. 2566-5 พ.ค. 2566) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนที่ 3 เดือนมะโรง ธาตุไฟ ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไป ในระหว่างเดือนนี้เป็นช่วงที่เรียกว่า “เหล่ามวลมารพญามังกรร้ายออกมาสำแดงอิทธิฤทธิ์” หลังจากที่มีการประกาศยุบสภา สถานการณ์บ้านเมืองก็เข้าสู่ความยุ่งวุ่นวายอีกครั้ง เพราะมีการพยายามออกมาแผลงฤทธิ์แผลงเดชก่อกวนบ้านเมือง เพื่อให้มีเหตุการณ์ที่จะเป็นเชื้อปะทุจนลุกเป็นไฟ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่วจนสังคมส่วนรวมไม่มีความสงบสุข

อีกทั้ง บรรดานักการเมืองทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เริ่มเคลื่อนไหวเดินสายการออกมาแนะนำตัวเองเพื่อให้ประชาชนคนไทยซึ่งมีสิทธิมีเสียงในเขตต่าง ๆ ได้เห็นหน้าค่าตาตัวเป็น ๆ ขณะเดียวกันก็พยายามใส่สีตีไข่ปล่อยข่าวลือเสียหาย หรือสร้างสถานการณ์เพื่อหวังผลทางการเมือง ส่วนรัฐบาล แม้ช่วงนี้จะกระดิกตัวลำบาก แต่ยังต้องรับภาระอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีปัญหาที่ต้องจัดการแก้ไขเร่งด่วนเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย อย่างเช่น ปัญหาหนี้สิน, การเจ็บไข้ได้ป่วย, ข้าวของพาเหรดกันขึ้นราคาแทบทุกอย่าง, คนไม่มีกำลังซื้อ, คนตกงานเยอะ, ยาเสพติดระบาด, ปัญหามิจฉาชีพโชเชียลระบาดหลอกลวงต้มตุ๋น รวมถึงเรื่องธุรกิจสีเทาโผล่เต็มเมืองไปหมด และให้เตรียมรับมือความขัดแย้งในคนหมู่มากที่ฝักใฝ่การเมือง

ส่วนเรื่องเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ หลังไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน แต่การฟื้นตัวแม้จะยังไม่เต็มที่ การส่งออกยังไม่ดีไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ สถานการณ์การโรคระบาดโควิด-19 ค่อยๆ สร่างดีขึ้น แต่มลพิษจากฝุ่นละอองกลับทวีความรุนแรง นอกจากนี้ ระวังแผ่นดินไหวทางภาคเหนือบางพื้นที่ และเรื่องสภาพอากาศ โดยรวมจะมีความร้อนระอุมากถึงมากที่สุด ระวังเรื่องไฟไหม้ป่า, โรงงานใหญ่ ๆ ชุมชนแออัด

สรุป..เดือน เม.ย. การเมืองยุ่งเหยิงวุ่นวาย ปล่อยข่าวโจมตีกันเพื่อหวังผลทางการเมือง แม้การแพร่ระบาดโควิด-19 สร่างดีขึ้น แต่ปัญหาฝุ่นละอองทวีความรุนแรง อาจมีแผ่นดินไหวภาคเหนือบางพื้นที่ ระวังไฟไหม้ป่า-โรงงาน

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนเมษายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล