สุริยคติกาล วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น. เที่ยงจริง เวลา12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 02.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ เวลา 00.00-23.25 น.- ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 23.26-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ หน้าตาดี ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ คู่สมพลทับกัน มิตรสหายไปมาหาสู่ จะมีลาภผลต่าง ๆ จิตใจที่แจ่มใสและร่างกายแข็งแรงทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ทำให้เพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ คู่เสน่หาทับกัน จะสมหวังเรื่องความรัก มีผู้ให้ความช่วยเหลือ มีความรับผิดชอบที่มากเกินไป ทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล จะมีการเดินทาง การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่มิตรทับกัน มิตรสหายไปมาหาสู่ให้ความช่วยเหลือ คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ โชคดีในทุก ๆ ทาง ผู้ใหญ่เพ่งเล็ง อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะปูนบำเหน็จให้ลาภได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน มีปัญหาสามารถแก้ไขฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ คู่ธาตุทับกัน ทำการใดจะประสบความสำเร็จสมความปรารถนา มีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจกิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จ จะได้ลาภตามความประสงค์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ครูเทวดาและครูอสูรต้องกัน จะรู้ทั้งคดีโลกและคดีธรรม จะมีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน เงินทองยังถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะได้ปรับปรุงสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ดาวการเงินและความรักทับกันเอง สมหวังเรื่องการเงิน โชคดีเรื่องความรัก ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ดาวความรักทับดาวโทษทุกข์ จะมีเรื่องให้วิตกกังวลเรื่องการเงินและความรัก มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ควรระมัดระวังคำพูด จะได้ทำงานส่วนรวม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.