เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 51 ปีก่อนหน้านี้ช่วงประมาณต้นปีที่ผ่านมา แฟนใหม่อายุ35 ปีเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ผมเลยต้องพึ่งพาเที่ยวสาวบริการ สมัยนี้โทรศัพท์ก็มาพบได้ทั้งที่จิตใจไม่อยากไปเพราะกลัวจะติดโรคทางเพศสัมพันธ์ที่สำคัญก่อนหน้านี้สวมถุงยางทีไรอวัยวะเพศก็จะอ่อนตัวง่ายเมื่อลองไปใช้บริการดูผลก็เป็นไปตามที่คิดไว้พอสวมถุงยางอนามัยอาการอ่อนตัวก็เกิดขึ้นจนสาวที่ผมไปนอนด้วยถึงกับแปลกใจจึงเปลี่ยนวิธีการมาออรัลเซ็กซ์แทน ล่าสุดแฟนสาวกลับมาจากต่างประเทศ ปรากฏว่าอาการอ่อนตัวของผมยังไม่ดีขึ้น ทำให้เธอหงุดหงิดมากเพราะเธออยากมีลูกมาก ๆ พอมาเจอปัญหาการอ่อนตัวของผมกลายเป็นเรื่องทำให้เธอเครียด พยายามให้
ผมไปปรึกษาแพทย์เพื่อแก้ปัญหา เพื่อน ๆ แนะนำให้ลองมาปรึกษาหมอโอ ที่เขียนตอบปัญหาทางเพศของเดลินิวส์จึงตัดสินใจมาขอคำแนะนำ

ด้วยความนับถือ
พิศนุ 51

ตอบ พิศนุ 51

เพศสัมพันธ์เป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพที่เกี่ยวข้องอย่างยิ่งด้านจิตใจและร่างกาย จิตใจ จะมีความสุขสดชื่นกระฉับกระเฉงเมื่อได้มีความสมใจคือต้องการทางเพศและได้ดั่งใจ หากไม่สมใจก็จะเกิดปฏิกิริยาห่อเหี่ยวเศร้าหงุดหงิด ความสุขใจในด้านบวกของเพศสัมพันธ์จึงสำคัญมากแก่ชีวิตมนุษย์ในกลุ่มที่ยังมีหน้าที่ต้องให้หรือรับ การมีเพศสัมพันธ์จากอีกฝ่าย หากหมดหน้าที่ และหมดความต้องการก็จะมีความสงบอีกแบบมีความสุขอีกแบบ ใครที่ยังมีหน้าที่และมีความต้องการอยู่ ก็ต้องปฏิบัติให้ดีที่สุดหากบกพร่องก็ต้องรักษาหาสาเหตุแล้วฟื้นฟูอย่าปล่อยตามยถากรรมเพราะสมรรถภาพทางเพศที่ลดลงหรือยังไม่ดีพอไม่นานพอ ทั้งระดับการแข็งตัวระดับการยืดการหลั่ง

ปัจจุบันแก้ไขได้เช่นกลุ่มหนุ่มจะต้องแก้ไขเรื่องควบคุมการหลั่งไม่ได้คือต้องรักษาควบคู่กับฝึกปฏิบัติทางกายภาพเสริมโดยยาต้องนำ
มาก่อน วัยเกิน 40 ปีจะพบปัญหาอ่อนตัว แข็งไม่นานพอ ยิ่งเป็นเบาหวานเรื้อรังหลังผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก จำ เป็นอย่างยิ่งต้องฟื้นฟูอย่างเอาจริงเอาจัง โดยเฉพาะวัยต่ำกว่า 60 ปีมีหน้าที่ให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงภรรยา หลายท่านเข้าใจและฟื้นฟูจะพบแสงสว่างจนสามารถมีเพศสัมพันธ์ฟื้นจนถึงระดับเซฟ 3 (Sep 3)ได้คือสอดใส่ได้นานพอที่จะให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้

ในกรณีของคุณวัยแค่ 50 ปีเคยหยุดมีเพศสัมพันธ์ไปจากการที่แฟนอยู่ต่างประเทศก็ไม่ใช่สาเหตุที่จะทำ ให้อ่อนตัว ต้องตรวจ
เลือดหาจุดอ่อนอีกหลายจุดเช่น ฮอร์โมนชายกลุ่มไขมันหลากหลายอย่างในเลือด และค่าน้ำตาลเฉลี่ย (HbA1C) แล้วเริ่มฟื้นฟู โดยฝึกกายภาพบำบัดกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30นาทีจะฟื้นได้เร็วมาก ไม่น่าเป็นปัญหา แต่ว่าคุณมีเวลาเข้ามาปรึกษากันและฝึก แล้วจะได้รับการฝึกอย่างถูกต้องครบวงจรของการฟื้นกล้ามเนื้อและเส้นเลือดของอวัยวะเพศโดยเฉพาะ.