สุริยคติกาล วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 01.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.16 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 06.17-21.54 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น.- ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ คู่มิตรทับกัน ผู้ใหญ่จะบูชา การงานประสบความสำเร็จ มีโชคดีหลายประการ มีกำลังใจมากขึ้น จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้ลาภเป็นสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ คู่ธาตุทับกัน ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้คู่ครองสมความปรารถนา จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง โชคดีได้ลาภแล้วมีปัญหา คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ ระวังจะมีปัญหากับคนรัก มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร คู่สมพลทับกัน จะมีกำลังใจที่เข้มแข็ง โชคดีทั้งผู้คนและเงินทอง การงานเจริญรุ่งเรือง กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ ดาวการศึกษาทับกัน ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ มิตรสหายที่อยู่ทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้เดินทางและพบปะกับผู้คน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวครูทับกันเอง ได้คบหาสมาคมกับคนมีความรู้ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยดีขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน ค้นหาเอกสารสำคัญไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ ดาวครูคู่ทรัพย์ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์ ได้พบคนดีมีความรู้ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ดาวคู่พัฒนาทับกัน จะโชคดีก่อนแล้วมีปัญหาตามมาภายหลัง การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย โชคดีด้านการงาน การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ความรักสดใส การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.