สุริยคติกาล วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.18 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 00.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยากเมื่อโตจะแข็งแรง เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี แต่ถ้าประพฤติมิชอบก็จะถึงกาลพิบัติ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์คู่วิชาการ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะมีรายจ่ายมากขึ้น บริวารจะมาพบ ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะมีลาภ เพื่อนฝูงให้ความช่วยเหลือ จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้รับข่าวจากทางไกล มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ระวังจะถูกหลอกลวง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร จะได้เครื่องมือสื่อสาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนดี โชคดีเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ บริวารจะนำปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะพบศัตรูเก่า แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ มีความหนักแน่นอดทนดีมาก เป็นนักปฏิบัติงานที่ดี การเจรจาประสบความสำเร็จ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้รับข่าวสำคัญ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส มีเรื่องตกใจแล้วจะมีลาภ มีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ควรดูแลสัตว์เลี้ยงให้ดี ปัญหาและอุปสรรคหากมีความเพียรพยายาม จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ ควรระวังเรื่องอารมณ์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ คู่สมพลทับกัน ควรรอบคอบเรื่องการเดินทางไกล จะมีงานทำมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย การเดินทางไกลจะมีปัญหา ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.