เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 54 ปี แต่งงานตอนอายุ 36 ปี มีบุตร 2 คน ตอนแรกก็มีความสุขเป็นอย่างดีกับภรรยาและเรื่อยมา แต่ในช่วงปีที่ผ่านมามีอาการป่วยเป็นไส้เลื่อนเข้ารับการรักษา ไม่แน่ใจว่าสาเหตุมาจากที่ผมทำงานหนักมาตลอดหรือไม่ หลังจากรักษาไส้เลื่อนแล้ว พบกับความผิดปกติคือ นอกจากจะเริ่มนกเขาไม่ขันแล้ว วันไหนที่นกเขาพอขันได้ก็มาประสบปัญหาล่มกลางคันมาอีก จนภรรยาไม่มีความสุขและทำให้เธอบ่นไม่พอใจอย่างมาก จึงสงสัยว่าอาการที่เกิดขึ้นนั้น จะมาจากสภาพร่างกายอ่อนเพลียหรือเป็นเพราะสมัยวัยรุ่นชอบช่วยตัวเองมาตลอด จึงมาขอคำชี้แนะจากคุณหมอโอด้วยเพราะอยากทำให้ภรรยามีความสุขเหมือนสมัยแต่งงานใหม่ ๆ อย่างน้อยขอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ยังดี

ด้วยความเคารพ
รอง 54

ตอบ รอง 54

ผู้ชายเมื่อเข้าสู่วัยเกิน 50 ปี จะถึงวัยอ่อนแอทางเพศมีโอกาสถึง 50% ตามจำนวนปี ปัญหาส่วนใหญ่จะอ่อนตัวเพิ่มขึ้น ตามด้วยปัญหาขาดฮอร์โมนชายเทสโทสเตอโรนที่ทำให้
กล้ามเนื้อมีพังผืดไปจับกลุ่มแทนกล้ามเนื้อดี ทำให้การขยายตัวและการกักเลือดในหลอดเลือดที่อยู่ในกล้ามเนื้อเพศให้พองตัวลดลงจนไม่มีสภาพแข็งตัวดีพอที่จะร่วมเพศได้ คุณต้องตรวจ
เลือดตรวจร่างกายตรวจอวัยวะเพศ แล้วจะมียามีวิธีการฟื้นฟูให้แข็งแรงเท่าเด็กหนุ่มได้หลายระดับ ต้องพบแพทย์ก็ช่วยรักษาได้ ชายที่หลั่งเร็วแต่หนุ่ม เมื่อไม่ได้รักษาฟื้นฟูก็จะติดปัญหาหลั่งเร็ว
ไปจนสูงอายุได้ เป็นการหลั่งเร็วแบบปฐมภูมิ คือหลั่งเร็วจากพฤติกรรม

แต่ถ้าแก่ตัวแล้วถึงหลั่งเร็วก็เป็นการหลั่งเร็วจากการมี
อายุมากขึ้น มีโรคมากขึ้น จนทำให้อ่อนตัว การแข็งตัวลดลงแข็งตัวเดี๋ยวเดียว แข็งตัวไม่นาน ทำให้ต้องรีบปฏิบัติเร่งกลัวอ่อนตัวกลางคัน ก็เป็นพฤติกรรมหลั่งเร็วจากสาเหตุอ่อนตัวเรียกว่า ทุติยภูมิ มีสาเหตุต่อเนื่อง แบบนี้ถ้าได้รักษาฟื้นฟูการอ่อนตัว อาการหลั่งเร็วก็จะดีขึ้นโดยยังสามารถแข็งตัวได้นาน 30 นาที ทั้ง ๆ ที่หลั่งเร็ว และหายได้คือรักษาต้นเหตุที่พบจากการตรวจร่างกายกับแพทย์ ยาก็มีข้อห้ามใช้ยาต้องปรับให้เหมาะกับสุขภาพของแต่ละคน การซื้อยากินเองจึงมีความอันตรายยิ่ง

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวหน้าการรักษาอาการอีดีในบางรายอาจจะไม่ต้องใช้ยา แค่อาศัยการบริหารกล้ามเนื้อเพศก็ช่วยเพิ่มให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้น วิธีการรักษาใช้ยาและมีวิธีฟื้นฟูแบบประหยัด ช่วยให้แข็งแรงได้เช่นกัน

————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51