เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 33 ปี ผิวขาว รูปร่างหน้าตาดี ยังไม่ตกลงใจเป็นแฟนกับใคร ตอนนี้มีสาว ๆ หลายคนรวมไปถึงแม่ม่ายมาทอดสะพานให้ด้วย นิสัยชื่นชอบออกกำลังกายสม่ำเสมอเกือบทุกวัน วันหยุดช่วงเช้าจะนัดก๊วนไปวิ่งตามงานต่าง ๆ สุขภาพร่างกายโดยรวมแล้วคิดว่ายังไม่มีปัญหา แต่ต้องมาขอคำปรึกษาคุณหมอโอ ก็คือเวลามีเพศสัมพันธ์กับคู่นอน อวัยวะจะแข็งตัวได้ค่อนข้างช้า จนฝ่ายหญิงถึงกับแปลกใจ ช่วยกระตุ้นอยู่นานกว่าจะแข็งตัวได้เต็มที่ หรือบางครั้งร่วมเพศได้แต่ก็ไม่ถึงจุดสุดยอด จึงทำให้ต้องหันมาช่วยตัวเองบ่อยจะถึงจุดสุดยอดได้ อาการเช่นนี้เกิดจากสาเหตุอะไร และพอจะสามารถรักษาให้หายได้หรือไม่ เพราะกังวลใจอย่างมากหากต้องแต่งงานไปใช้ชีวิตคู่

ด้วยความเคารพ

ลัคกี้ 33

ตอบ ลัคกี้ 33

อาการอีดี สามารถเกิดได้กับชายทุกวัยแต่ส่วนมากจะพบได้กับชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปี การรักษาจะฟื้นตัวได้ถ้ารีบตรวจร่างกายแล้วแก้ไขจุดบกพร่อง พบแพทย์และตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียด ปกติแล้วการแข็งตัวของอวัยวะเพศจะต้องอาศัยการเล้าโลม การกระตุ้นจากฝ่ายหญิงร่วมด้วย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำมากมาย หรือให้ฝ่ายหญิงช่วยตลอด พฤติกรรมแบบนี้แสดงให้เห็นว่ามีความผิดปกติของร่างกายอย่างแน่นอน การที่คุณช่วยตัวเองบ่อย ๆ ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศอ่อนตัวจนไม่ถึงจุดสุดยอด การช่วยตัวเองเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ชาย

ปัญหาของคุณน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดที่ไหลเข้าสู่อวัยวะเพศไม่พอเพียงมากกว่า จึงทำให้มีการไหลออกของเลือดเร็วขึ้น ส่งผลให้อ่อนตัวได้ง่ายและทำให้ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้  คุณควรจะไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด การเข้ารับการฟื้นฟูจากแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่าอาย มีชายอายุน้อยจำนวนหนึ่งมักจะอายว่าตัวเองอายุน้อยแต่มีอาการอีดี จึงทำให้ชายกลุ่มนี้ไม่กล้าพบหมอจึงต้องประสบกับปัญหาดังกล่าวเรื่อยไปต่างก็คิดว่าสาเหตุมาจากฝ่ายหญิงบ้าง จึงไม่ยอมเปิดใจ แต่ความจริงแล้วอาการอีดีสามารถเกิดได้กับชายทุกวัย

สาเหตุนั้นมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องเช่นโรคที่ทำให้เกิดการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตลดลง คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคเลือดบางชนิด วัยหนุ่มจะเกี่ยวข้องกับการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไขมันสูงมักพบมากในวัยหนุ่มต่ำกว่า 40 ปีเป็นสาเหตุให้อ่อนตัวบ่อยที่สุดปัญหาเพิ่มเติมคือปัญหาการลดลงต่ำของระบบฮอร์โมนเพศชาย

ปัญหาทางจิตใจ เช่น วิตกกังวล อ่อนล้า ความเครียด ความเจ็บป่วยเรื้อรัง เป็นต้น ยิ่งหนุ่มยิ่งประมาทมักจะแก้ตัวให้ตัวเองว่าไม่เป็นไรเสมอ โรคบางอย่างทิ้งค้างไว้จะสะสมจนร้ายแรงโดยใช่เหตุ หากตั้งใจรักษาก็ใช้เวลาหาสาเหตุคู่กับฟื้นกล้ามเนื้อเพศได้แข็งแรงแข็งตัวได้ 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ ประหยัดเงินได้หลายหมื่น.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51