สุริยคติกาล วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 20.41 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-18.20 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.21-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ วันคู่สมพลทับกัน จะมีลาภต่าง ๆ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจจากเพศตรงข้าม มีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีงานที่ต้องเสี่ยงต่ออันตราย จึงควรระมัดระวังอุบัติเหตุ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น มีเรื่องความลับบอกใครไม่ได้

เกิดวันจันทร์ วันคู่อภิรมย์ทับกัน จะได้พบรักที่ถูกใจ มีลาภต่าง ๆ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ระวังบริวารจะทำให้เดือดร้อนใจ ควรดูแลสุขภาพให้ดี ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้บริวารชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร วันคู่มิตรทับกัน มีโชค จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีโอกาสได้พบมิตรสหายที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีบริวารเพิ่มขึ้น จะได้ลาภจากการเสี่ยง ได้รับเกียรติทางสังคม ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ วันคู่ธาตุน้ำทับกัน จะได้พบมิตรสหายเก่า ๆ ได้ลาภและผลประโยชน์ต่าง ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน คนรักคอยดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโชคลาภแต่กว่าจะได้มาก็แสนลำบาก ถึงแม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวคู่ครูทับกัน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นอาหารการกิน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะมีหุ้นส่วน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ได้ลาภผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ได้พบคนรักที่รู้ใจ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มีเวลาพักผ่อนน้อย จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ดาวกิเลสสมบัติทับกัน จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มีโชคลาภเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน โชคดีเรื่องการเงิน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน มีการเดินทางไกลอย่างกะทันหัน มีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้เพิ่มขึ้นการงานคล่องตัว ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ เกิดนิมิตแปลก ๆ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน จะทำอะไรควรรอบคอบ หากประมาทจะเป็นอันตราย ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะถูกคลี่คลาย มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทั้งรายได้ใหม่และจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มีผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง อาศัยคนอื่นเป็นสื่อจึงจะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.