เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 37 ปี สุขภาพร่างกายโดยทั่วไปแข็งแรงเป็นปกติดีทุกอย่าง ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ชอบตีแบดทุกวัน วันละ 1-2 ชั่วโมง ผลการตรวจร่างกายประจำปี น้ำตาล 76 หน่วย ไขมันคอเลสเตอรอล 145 หน่วย ไขมันไตรกลีเซอไรด์ 67 หน่วย ความดันโลหิต 135/72 มม.ปรอท ชีพจร 94 ครั้ง/นาที ซึ่งหมอบอกว่าแข็งแรงไม่มีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวผมก็คือ มีอาการหลั่งเร็วและบางครั้งพอจะสอดใส่กลับอ่อนตัวไปเสียเฉย ๆ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นมาก่อนทำให้ค่อนข้างเป็นกังวลอย่างมากในเรื่องนี้ เพราะคิดว่าอายุแค่นี้ยังไม่น่าจะมีอาการทางเพศได้เลย หากอายุมากขึ้นอาการจะไม่รุนแรงไปกว่านี้หรือ จึงปรึกษาหมอโอ เพื่อมาขอคำแนะนำ

ด้วยความนับถือ
วาริต 37

ตอบ วาริต 37

ปัญหาทางเพศของชายวัยหนุ่มที่มักจะพบได้บ่อย ๆ คืออาการหลั่งเร็ว เนื่องจากวัยนี้มักจะมีประสบการณ์ทางเพศน้อยกว่าวัยกลางคน หากมีการฝึกฝนบริหารกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน ฝึกการบังคับกล้ามเนื้อโดยขมิบบ่อย ๆ ก็จะช่วยยืดการหลั่ง และสามารถควบคุมการหลั่งได้ในบางรายสำหรับอาการอ่อนตัวเกิดจากการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ก่อนที่จะสอดอใส่ การแข็งตัวของอวัยวะเพศของผู้ชายส่วนใหญ่แล้วเกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือด ถ้าการไหลเวียนของเลือดดีพอการแข็งตัวก็จะดีเยี่ยม แต่ถ้ามีอะไรไปขัดขวางช่องทางการไหลเวียนของเลือด เช่น ระดับไขมัน ระดับน้ำตาลในเลือด สารโลหะหนัก

ถ้ามีระดับปกติก็ไม่มีผลกระทบต่อความเป็นชาย แต่ถ้ามีเกินก็จะทำให้เลือดไหลไปยังอวัยวะเพศไม่พอเพียง ส่งผลต่อการขยายตัวของเส้นเลือดต่ออวัยวะเพศลดลง อวัยวะเพศก็จะไม่แข็งตัวตามมา ชายหนุ่มหลั่งเร็วจะพบปัญหาอ่อนตัวตามมา เพราะความกังวลที่แก้ไขควบคุมอาการหลั่งไวไม่ได้ผล หมดกำลังใจถูกแฟนต่อว่า ถูกละเลยความสนใจจากฝ่ายหญิง ถูกปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ตลอดเวลา ถูกดูถูกว่าไม่มีความเข้มแข็งไม่อดทน คำพูดจะถากถางเข้าใส่หูตลอดเวลาคล้ายกับนักมวยเมาหมัด นอกจากนี้ปัญหาของฮอร์โมนเพศชายก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญถ้ามีต่ำเกินไปก็จะส่งผลให้มีความต้องการทางเพศลดลง เลือดก็จะไหลเข้าอวัยวะเพศน้อยลง

ปัจจุบันพบว่าชายอายุน้อยก็มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวได้เช่นเดียวกับชายสูงวัย การรักษาด้วยการไปพบแพทย์ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ปัจจุบันนี้มียาที่ปลอดภัยทั้งยากิน ที่ช่วยฟื้นฟูหลอดเลือดและกล้ามเนื้อ ยากินชะลอการหลั่ง และยายืดการหลั่ง เพื่อให้หลั่งช้าหรือห้ามการหลั่งชั่วคราว นอกจากนี้การตรวจร่างกายทั่วไปอาจจะไม่เพียงพอต่อการวินิจฉัยยังต้องตรวจภายในของผู้ชายอย่างเป็นระบบเสริมจึงจะครบ การฟื้นฟูอย่างเป็นระบบพบว่าปัจจุบันการกินยาเฉพาะอย่างจะช่วยยืดการหลั่งได้นานเกิน 15 นาที ภายในเวลา 2-3 เดือน หากทำคู่กับฝึกกล้ามเนื้ออวัยวะเพศให้แข็งได้นาน 30 นาที คู่กันไปก็จะสามารถร่วมเพศได้นาน 30 นาทีทุกครั้งทุกวันที่ร่วมเพศ รีบตัดสินใจรักษาก่อนที่ถูกแฟนทิ้ง.