เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 30 ปี ยังไม่ได้แต่งงานแต่มีอะไรกับแฟนสาวมา 5 ปีแล้ว โดยแฟนสาวสอนให้ได้รับความชำนาญทางเรื่องเพศ แต่ละครั้งร่วมเพศกันเป็นไปแบบสบาย ๆ ทุกครั้ง 2-3 ครั้งและเกือบทุกวัน (เว้นมีรอบเดือน) แฟนสาวสอนให้ผมฝึกอดทนอดกลั้นแล้วก็สมใจมาก คือ สามารถควบคุมการปล่อยน้ำอสุจิได้  ทำให้อวัยวะเพศแข็งและทนมาก แต่มันเป็นเรื่องไม่คาดฝันจริง ๆ เมื่อสุดท้ายแล้วความสุขก็จากไปไม่มีวันกลับเพราะแฟนสาวมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ทำให้ผมมีความรู้สึกทั้งอ้างว้าง เหงาอย่างมาก จึงเขียนจดหมายมาขอปรึกษาคุณหมอโอ ทำไมผมมีความต้องการทางเพศสูงทุกวัน เวลาหลั่งน้ำอสุจิแล้ว แต่อวัยวะเพศยังแข็งต่ออยู่ และยังกลั้นการหลั่งได้ถือว่าผิดปกติหรือไม่ อยากทราบว่ามีผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศสูงแบบเดียวกับผมมีหรือไม่ครับ

ด้วยความเคารพ

บ็อบบี้ 30

ตอบ บ็อบบี้ 30

จากปัญหาของคนไข้ที่เล่ามา ในช่วงที่แฟนสาวยังมีชีวิตอยู่นั้น ช่างเป็นหญิงที่มีความรู้ทางเพศ สามารถสอนให้ฝ่ายชายสามารถควบคุมการหลั่งได้ตามอารมณ์ทางเพศของฝ่ายหญิง คือจะปล่อยน้ำอสุจิหลังจากฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดแล้ว หากฝ่ายหญิงยังไม่ถึงจุดสุดยอด ก็จะสอนให้ฝ่ายชายกลั้นการหลั่งไว้ก่อน ซึ่งหญิงที่มีคู่รักแล้วฝ่ายชายหลั่งไวก็ควรจะเรียนรู้ความรู้ทางเพศไว้ฝึกฝ่ายชายให้สนองตอบความต้องการของฝ่ายหญิงบ้าง ไม่ใช่แต่จะโทษแต่ฝ่ายชายฝ่ายเดียวว่าไร้น้ำยา ไม่เก่ง ไม่ทน เป็นแต่ฝ่ายรับฝ่ายเดียวไม่ได้ เพื่อจะได้เกิดสมดุลทางเพศทั้งสองฝ่าย หากแก้ไขด้วยตนเองไม่ได้ก็ควรจูงมือกันเข้าปรึกษาแพทย์ แพทย์จะเป็นผู้ชี้แนะแนวการแก้ไขให้

ช่างเป็นที่น่าเสียดาย และสงสาร ชายหนุ่มวัย 30 ปีเศษท่านนี้เป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียแฟนไปก่อนวัยอันควร คนเราไม่มีใครรู้ว่าจะตายตอนไหน ช่วงที่มีชีวิตอยู่จึงควรใช้ชีวิตให้มีความสุข สามีภรรยาก็ควรรักใคร่ ดูแลกัน ที่สำคัญควรหมั่นทำความดี เพราะความดีติดตัวเราไปชั่วกาลนาน

ส่วนเรื่องการที่มีความต้องการทางเพศทุกวัน กลั้นการหลั่งได้ และหลั่งแล้วก็ยังแข็งตัวอยู่ ถือเป็นเรื่องปกติ ความต้องการทางเพศเกิดจากฮอร์โมนเพศ เมื่อร่างกายยังมีระดับฮอร์โมนเพศอยู่ในช่วงปกติ ก็เกิดความต้องการทางเพศได้ตลอด แต่หากว่าการมีความต้องการทางเพศทุกวันแล้วไปมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แนะนำว่าควรหาเวลาออกกำลังกายและอย่าหมกมุ่นกับเรื่องเพศมากอย่างเดียว สำหรับการกลั้นการหลั่งในผู้ชายโดยธรรมชาติแล้วเมื่อมีประสบการณ์ทางเพศที่มากขึ้นก็สามารถกลั้นการหลั่งได้เอง

หลังจากที่เกิดการหลั่งแล้วการแข็งตัวจะลดตัวลงเมื่อการกระตุ้นระบบประสาทอัตโนมัติพาราซิมพาเทติกยุติลง และสัญญาณกระตุ้นระดับปกติจากระบบประสาทอัตโนมัติซิมพาเทติกก็จะทำหลอดเลือดแดงในองคชาตหดตัวทำให้ขนาดเล็กลง บีบเลือดออกจากเนื้อเยื่อที่ทำให้องคชาตแข็ง หลังจากการหลั่งน้ำอสุจิหรือหลังจากการยุติของสิ่งเร้า องคชาตปกติจะอ่อนตัวลง แต่เวลาที่ใช้อาจจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับความยาวและความหนาขององคชาต  ผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศสูงก็พบได้เช่นเดียวกับผู้ชาย เพราะในผู้หญิงอารมณ์ทางเพศถูกควบคุมด้วยฮอร์โมนเพศหญิงเช่นเดียวกัน หากชายอ่อนแอฝ่ายหญิงก็จะรำคาญ หมดความรักแล้วลดความต้องการทางเพศกับชายที่อ่อนแอ แต่จะไขว่คว้าหาชายที่แข็งแรงตลอดเวลา.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51