สุริยคติกาล วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น.เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความสุขกายสบายใจ แต่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จะเป็นคนรักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมและเพื่อนฝูง เพื่อนฝูงชักจูงได้ง่าย เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว เด็กหญิง มีรูปร่างสันทัดปานกลาง บั้นเอวคอด ผิวคล้ำ นัยน์ตาบอกแววฉลาด เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาวันสถิตราศีมีน ควรใจเย็น ๆ ฝึกอบรมจิตใจให้ร่มเย็น ทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ส่งผลให้มีผลงานดีขึ้น ควรระวังอุบัติเหตุ ได้ทรัพย์สินบริวาร ได้พบรักที่ดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้าง ผู้มีอายุจะให้การสนับสนุน ได้พบเพื่อนฝูงที่จากกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ควรดูแลสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดี

เกิดวันจันทร์ ลัคนาวันสถิตราศีกุมภ์ มุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคม จะได้ช่วยเหลือผู้อื่น จะมีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ การที่เป็นคนจริงจังเข้มงวดจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียด มีความกระตือรือร้นในการทำงาน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเดินทางควรระวัง มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ 

เกิดวันอังคาร ลัคนาวันสถิตราศีมิถุน จะทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกันมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ควรรอบคอบเรื่องการใช้เงิน ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหา ระวังอุบัติเหตุของร้อนของมีคม มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ มีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ลัคนาวันสถิตราศีมีน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม บริวารจะมีการเดินทาง การเงินหมุนเวียนดี ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้อง คู่ครองคนรักมิตรสหายให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาวันสถิตราศีมีน ต้องการความสงบร่มเย็น ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ได้พบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเรื่องต้องใช้เงิน มีปัญหาในครอบครัวต้องรีบแก้ไข คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ ลัคนาวันสถิตราศีเมษ กล้าตัดสินใจเรื่องการเงินและความรัก มีการเดินทาง จะมีคนอุปถัมภ์ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เงินทองถูกใช้ไปกับเรื่องภาษีสังคม ระวังของตกหล่นสูญหาย ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ ลัคนาวันสถิตราศีกุมภ์ จะได้ช่วยเหลือผู้อื่น ได้พบกัลยาณมิตร จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การทำงานควรรอบคอบ เดินทางผ่านสิ่งก่อสร้างให้ระมัดระวัง ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.