สุริยคติกาล วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับอาทิตย์ จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากใจ มีงานสำคัญมาให้ทำ เพื่อนฝูงจะเดินทางมาพบ ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ การค้ำประกันหรือรับรองบุคคลควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจจะนำปัญหามาให้ในภายหลัง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุบริเวณปลายมือปลายเท้า จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธคู่วิชาการ มีการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีการโต้เถียงแสดงเหตุผล มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน จึงควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับคนรัก มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัสคู่มิตร ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดี

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภมาจากทิศตะวันตก จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จด้วยดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ความรักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางร่วมกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์คู่ธาตุไฟ จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น การรับฟังคำแนะนำของคนอื่นบ้างจะทำให้ท่านเดินได้ถูกทางมากขึ้น.