เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 70 ปี ภรรยาอายุ 44 ปี ยังมีความสุขทางเพศร่วมกันอยู่เสมอ สุขภาพทั่วไปของผมแข็งแรงดีอยู่ ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เข้ารับการตรวจร่างกายทุกปีไม่เคยขาด ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้มีปัญหาเรื่องปัสสาวะไม่ค่อยสุด และบางครั้งก็ต้องออกแรงในการเบ่งเวลาถ่ายปัสสาวะ หมอให้ยามากิน อาการดีขึ้น แต่กลับเกิดปัญหาล่าสุดตามมาแบบไม่คาดฝันคือ อวัยวะเพศไม่แข็งตัว ทั้ง ๆ ที่ยังมีความต้องการกับแฟนสาว แต่อวัยวะเพศไม่ยอมสู้ทำให้ภรรยาเกิดอารมณ์ค้างบ่อยครั้งติดต่อกัน เพราะเธอยังสาวเลยมีความต้องการ แต่ช่วงนี้ผมไม่สามารถจะสนองเธอได้สงสารมาก ๆ จึงอยากขอรับคำแนะนำจากคุณหมอโอ ในการแก้ไขอาการดังกล่าว

ด้วยความนับถือ
สินทร 70

ตอบ สินทร 70

บทบาทของสามีวัย 70 ปี คือ ต้องมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขภรรยาซึ่งยังสาวอยู่ในวัยที่มีความต้องการทางเพศอยู่ การดูแลด้านสุขภาพทางเพศก็เป็นสิ่งสำคัญถูกต้องแล้วที่คุณไม่มองข้ามเรื่องสุขภาพทางเพศไป ความสุขทางเพศของครอบครัวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน มีความหวานลึกซึ้งหากบกพร่องก็เป็นเรื่องเจ็บปวด ทุกข์ใจทรมานทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง การฟื้นฟูทางเพศของท่านเป็นเรื่องจำเป็นที่สุด การแข็งตัวหากไม่มีโรคเบาหวานหรือไขมันสูงก็จะอยู่ในระดับที่จะฟื้นฟูได้ง่าย ส่วนเรื่องฮอร์โมนจะต้องได้ตรวจเลือดก่อนว่าปลอดภัยจากมะเร็งต่อมลูกหมาก ต่อมลูกหมากโต คุณควรจะได้รับการตรวจจากแพทย์ที่ละเอียดและแน่ชัดว่ามีปัญหาเกี่ยวกับต่อมลูกหมากหรือไม่ เป็นการช่วยการตัดสินใจได้ดีว่าสามารถจะเพิ่มฮอร์โมนชายได้อย่างปลอดภัยเมื่อฮอร์โมนชายต่ำ เพราะฮอร์โมนชายต่ำก็จะลดการแข็งตัวลงเช่นกัน

ยาฟื้นฟูเส้นเลือดก็จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูการแข็งตัวได้อีกระดับหนึ่ง รองมาจากฮอร์โมน เครื่องขยายกล้ามเนื้อก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อเพศเปลี่ยนสภาพจากกล้ามเนื้อนุ่มนิ่มให้การแข็งตัวให้ได้ 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศ และสามารถร่วมเพศได้ทุกวันโดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ ควรฟื้นฟูให้ถูกวิธี ความแข็งแรงของสุขภาพของท่าน เป็นจุดแข็งที่สามารถฟื้นฟูได้เร็วถึงวัยจะ 70 ปีก็ตาม หลังฟื้นฟูแล้วอาการแข็งตัวจะดีมากขึ้น ประการสุดท้ายประสบการณ์ทางเพศของคนสูงอายุจะช่ำชองกว่าคนวัยหนุ่มอยู่มากโข ตามธรรมชาติเด็กสาวจะรังเกียจชายสูงอายุ แต่กรณีหญิงวัย 44 ปีขึ้นไป เป็นกรณีที่น่าสนใจมากวัยนี้จะมีความเป็นผู้ใหญ่เข้าใจชีวิตคู่จะอดทนกับชายสูงอายุได้ดีกว่าเด็กสาว

ดังนั้นมีความมั่นใจว่าชีวิตคู่ของคุณจะราบรื่นดีขึ้นหลังฟื้นฟูอย่างแน่นอน  ขออย่าได้เครียดและกังวลกับปัญหา ปัจจุบันชายวัยทองมักจะรำคาญความจัดจ้านขาดความสุภาพนิ่มนวลของหญิงวัยรุ่น ดังนั้นหญิงวัย 40 ปีขึ้นไปจึงเป็นที่หมายปองของชายสูงอายุมากที่สุดทั้งนี้ก็เพราะความนิ่มนวลเอาอกเอาใจอย่างดีเลิศทำให้เพิ่มเสน่ห์อย่างแรง