สุริยคติกาล วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.25 น. เที่ยงจริง เวลา 12.27 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-10.05 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 10.06-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีหน้าตาดี ชอบทำงานอิสระ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ศุกร์ทับอาทิตย์ มีโอกาสได้เดินทาง มีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำหลายชิ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้เพื่อนใหม่ มิตรใหม่ การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มิตรสหายจะรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ เงินถูกใช้ไปในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จะมีคนมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร จะโชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง เงินทองหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี คนรักจะเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะมีพี่น้องเพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยียน

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก จะได้รับเชิญไปงานรื่นเริงบันเทิงใจ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน มีญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวล ได้ลาภจากคนต่างเพศสูงวัย

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส ผู้ใหญ่จะให้ผลประโยชน์ การค้าขายจะมีลูกค้ามากขึ้น มีความเพียรพยายามในการทำงานดีมาก จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ มีโชคจากการเสี่ยง จะได้ร่วมงานบุญกุศล มีการซื้อขายทรัพย์สินของเก่า ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ เงินทองถูกใช้ไปหลายทางเช่นกัน ความรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ จะเอาใจใส่เรื่องการงาน สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ จะมีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องการงานเกี่ยวกับธุรกิจ จะโชคดีทางการเงิน จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม สิ่งของสูญหายหากมีการค้นหาจะได้คืน จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม.