สุริยคติกาล วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 10 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.26 น.เที่ยงจริง เวลา 12.27 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น.จันทร์ขึ้น เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลง หรือนักการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ควรจะรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงิน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและรักษาพยาบาล จะได้สมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะวุ่นวายกับการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล เป็นห้วงเวลาเหมาะสมสำหรับการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนฝูงหลายคน คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีโอกาสร่วมงานกับผู้มีประสบการณ์ในสายวิชาชีพ มีความกระตือรือร้นในการทำงานสูง จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คนรักทำให้คิดมาก การงานมีการปรับปรุง มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ เงินทองจะถูกนำไปใช้ในการรักษาภาพลักษณ์ของตนเอง จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะมีโอกาสได้เป็นวิทยากรในการอบรม มีงานสำคัญมีลักษณะแปลก ๆ เข้ามาให้ทำ โชคดีด้านการงานและการเงิน จะได้พบครูบาอาจารย์คนมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเงินทองเข้ามาหลายทาง ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับเพศตรงข้าม มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น จะได้พบกับบุคคลสำคัญ กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้เป็นตัวแทนในการประกอบพิธีการบางอย่าง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.