เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 51 ปี ป่วยเป็นเบาหวานมาเป็นเวลา 5 ปีเศษ เพิ่งจะแต่งงานกับแฟนสาวอายุ 34 ปี ทุกวันนี้ต้องกินยา
ควบคุมน้ำตาลและเข้ารับการตรวจจากแพทย์ตามนัดเป็นประจำ หลังจากแต่งงานได้ไม่ถึงครึ่งปี อวัยวะเพศเริ่มอ่อนตัว จนบางครั้งแทบจะสอดใส่ไม่ได้ แถมเจอมรสุมซ้ำเติมหลั่งเร็วอีกด้วย ทำให้มีความสุขกับภรรยาได้เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น ช่วงแรกคิดว่าแฟนคงทนได้แต่พอนานเข้าก็มีปัญหา ไม่ค่อยกลับบ้านเริ่มบ่อยมากอ้างว่าไปค้างบ้านญาติ จึงคิดว่าสาเหตุก็คงเพราะผมให้ความสุขได้ไม่เต็มที่อย่างที่เธอต้องการ เพราะเธอยังสาวอยู่ด้วย ตอนนี้ผมกังวลใจอย่างมากกลัวเธอจะไปมีชายอื่นอีก จึงอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้จากคุณหมอโอ ก่อนที่อะไรต่อมิอะไรจะแก้ไขไม่ได้

ด้วยความนับถือ
ศิวุฒิ 51

ตอบ ศิวุฒิ 51

ชายอายุ 51 ปี มีปัญหาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ทั้งการแข็งตัวของอวัยวะเพศแย่ลง และหลั่งเร็วอีก จนให้ความสุขแก่ภรรยาไม่ได้ ทำให้เกิดอาการเครียดและส่งผลต่ออาการอีดีที่เป็นอยู่อย่างมาก บางครอบครัวถึงกับต้องหย่าร้างกันไปเลยก็มี มีปัญหาอะไรก็ให้ค่อย ๆ พูดกันให้ดี ถามเหตุผลของภรรยา นำมาปรับปรุงแก้ไข แล้วตัวคุณสามีต้องตั้งใจเพื่อเข้ารับการฟื้นฟูให้เร็ว อย่าปล่อยไปตามเวรตามกรรม ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

การเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ต้องเข้ามาหาสาเหตุของโรคต่าง ๆ โดยตรง เพื่อรับการตรวจร่างกายเจาะเลือดหาระดับไขมัน เบาหวาน ดูระดับฮอร์โมนเพศชาย ดูค่าพีเอสเอ และตรวจภายในอวัยวะเพศของผู้ชาย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการอีดีแล้วรักษาฟื้นฟูโดยเร็ว ไม่ใช่จะไปหาซื้อยากินเอง แม้แต่ยาเฉพาะกิจ บางคนคิดว่ากินแล้วจะทำให้เกิดการแข็งตัวดี แต่กับอีกคนไม่ได้ผลกินแล้วได้ผลแค่หลับสบายจนถึงเช้าก็มี โดยไม่ปรากฏอาการแข็งตัวเลย เป็นต้น การดูแลรักษาไม่ตรงกับสาเหตุก็ยิ่งจะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของคุณเองและสัมพันธภาพกับภรรยา ยิ่งตัวคุณมีโรคประจำตัวคือเบาหวานซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการอีดี

การรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อฟื้นฟูระบบหลอดเลือดไม่ว่าจะเป็นแบบยากระตุ้นเฉพาะจุด ยากิน การบริหารกล้ามเนื้อเพศทุกวันพร้อมกับยาฟื้นฟู ยาเฉพาะกิจและแก้ไขจุดอ่อนแอของโรคภายในที่ซ่อนอยู่ ช่วยให้ความแข็งแรงกลับมาได้อีก ทีนี้ภรรยาของคุณจะกลับบ้านทุกวัน ดูแลปรนนิบัติคุณมากขึ้น จากที่คุณเคยหึงหวงภรรยา ต่อไปภรรยาจะเป็นฝ่ายวิ่งไล่ตามจับคุณเอง ขอให้คุณมีใจแน่วแน่ที่จะรักษา

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51