สุริยคติกาล วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.27 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่วิชาการทับกัน คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จทุกประการ คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ ทรัพย์สินเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คู่มิตรทับกัน จะมีผู้ให้การช่วยเหลือ มีโชคลาภอยู่เรื่อย ๆ มีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน มีรายได้เข้ามามาก ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล มิตรสหายให้คุณ แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักสมหวังควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะเกิดวิวาทะโต้เถียงกัน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเรื่องผิดพ้องหมองใจ บริวารทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ทรัพย์สินเสียหาย ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย คนรอบข้างเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ มีโชคลาภทางทิศเหนือ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การงานเจริญรุ่งเรืองดี แต่ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส จะมีเรื่องตื่นเต้นตกใจ แล้วจะมีลาภ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล ผู้ใหญ่ให้ลาภ ระวังการเดินทางไกล เรื่องอาหารการกินควรรอบคอบ ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังบริวารจะก่อความเดือดร้อนให้ หาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนมาก จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ มิตรสหายให้คุณ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ การงานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบผลสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ควรทำใจเย็น ๆ หากประมาทจะเกิดอันตรายเพราะการใจร้อน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.