ทำเอาแฟนๆ พากันตื่นเต้นหนักมาก หลังล่าสุดซิทคอม “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” เตรียมออนแอร์ให้แฟนๆ ขยับขากรรไกรให้ฮาขั้นสุดแล้ว งานนี้หลายคนเลยอยากรู้หนักมากว่า เรื่องราวสนุกสนานขนาดไหน แล้วตัวแสดงหลักเขาจะต้องทำการบ้านเยอะแค่ไหน ล่าสุด yimyim มีโอกาสเจอตัว 3 นักแสดงนำของเรื่อง อย่าง “อ๊ะอาย-ตาออม-แวนโก๊ะ” เราเลยไม่พลาด คว้าตัวพวกเขามาเล่าและสปอยล์ความปังของเรื่องกันสักนิด

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย
แวนโก๊ะ “สวัสดีครับ ผมแวนโก๊ะครับ”


ตาออม “สวัสดีค่ะ ตาออมค่า”


อ๊ะอาย “สวัสดีค่ะ อ๊ะอายค่า”

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ เป็นมาอย่างไร
ตาออม “ก็มาจากเรื่องซิทคอมครูเพ็ญศรี จากตลกหกฉากนี่แหละค่ะ แล้วก็เอามาต่อยอดเป็นละครโทรทัศน์อย่างเต็มรูปแบบ ก็จะเห็นตัวละครนักแสดงกันอย่างมากขึ้นนั่นเองค่ะ อย่างนี่ก็จะเล่นเป็น…”


แวนโก๊ะ “แวนโก๊ะครับ ผมเล่นเป็นตัวเอง ไม่ต้องทำอะไรเยอะเลยครับ คาแรกเตอร์ก็เป็นตัวเราเลยครับ เป็นหนุ่มที่แบบจริงใจ ซื่อ ไว้ใจคนง่ายประมาณนั้นครับ”


อ๊ะอาย “ในเรื่องแวนโก๊ะเนี่ยจะได้รับการเอ็นดูจากเพื่อน ๆ โดยการแกล้งนะคะ เพราะคาแรกเตอร์เขาเป็นคนตลกน่ารัก ก็จะแบบมีการแกล้งกันแบบน่ารัก ๆ เอ็นดู เรารับบทเป็นวันดีนะคะ เป็นลูกศิษย์ของครูเพ็ญศรีกับครูเลดี้ แล้วก็ครูบอยค่ะ ก็จะเด็กที่แบบเป็นเด็กดี เรียบร้อยตั้งใจเรียน ได้เกรดดีตลอดเลย เป็นคนที่รักครอบครัว รักคุณยายอะไรอย่างเงี้ยอะค่ะ (หัวเราะ)”


ตาออม “รับบทเป็น ออมมี่ ค่ะ ก็จะเป็นเด็กที่มีเพื่อนเยอะ ในเรื่องเนี่ยก็จะสนิทกับ แวนโก๊ะ แล้วก็ สิบทิศ แล้วก็ มังกร เป็นแก๊งที่สนิทกันมากในโรงเรียน แล้วก็จะเป็นแก๊งหลักที่จะคอยเชื่อมเรื่องทั้งหมด”


สปอยล์เบา ๆ สักหน่อยว่า เรื่องนี้มันสนุกสนานและน่าดูอย่างไร
อ๊ะอาย “บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะว่าเป็นละครซิทคอมเรื่องแรกเลยะนะคะ ต่อจากนางนาค อย่างเรื่องนางนาคเนี่ย ก็จะมีความดราม่านิดหนึ่ง แต่ถ้าใครที่อยากดูอะไรเบาสมองเนี่ย ก็มาดูเรื่องนี้กันได้”

อยากรู้เหตุผลที่อ๊ะอายรับแสดงซิทคอมเรื่องนี้

อ๊ะอาย “ที่ผ่านมาหนูเล่นแต่ดราม่าค่ะ แล้วก็แบบอยากกลับมาเล่นซิทคอมอีกครั้ง เพราะเดี๋ยวมันจะเครียดเกินปุยมุ้ย ถามว่าเรื่องนี้ยากไหม ก็ไม่ยากมั้งคะ..(หัวเราะ) มันก็มีส่วนที่ยากอยู่ค่ะ ตอนเวลาที่แบบเราต้องกลั้นขำกันเอง แล้วเราต้องกลั้นขำเพราะไก่ด้วยค่ะ แบบซีนดราม่าแต่ไก่ร้องกระต๊าก ๆ ๆ ๆ อะไรอย่างเงี้ย คือความยากมันก็จะอยู่ที่การกลั้นขำล้วน ๆ เลย”

แวนโก๊ะล่ะ เรื่องนี้การแสดงและการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง
แวนโก๊ะ “ก็สนุกครับ แบบสนิทกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในกองอะไรอย่างเงี้ย เพราะเราสนิทกัน เลยรู้สึกเหมือนไปเที่ยวมากกว่าไปทำงาน แต่ติดตรงที่ต้องตื่นเช้าเนี่ยแหละ ถ้าไม่ต้องตื่นเช้า ก็จะรู้สึกเหมือนไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ อะไรแบบนี้ มันไม่ชิลอย่างเดียวเลย คือเรื่องต้องตื่นตีห้าเนี่ยแหละ”


ตาออม “ส่วนฝั่งออมเนี่ย ก็จริง ๆ ที่รับเรื่องนี้เลยเนี่ย เพราะมีอ๊ะอายเนี่ยแหละค่ะ แต่ว่าไม่อยากเจอแวนโก๊ะนะ (หัวเราะ) ล้อเล่น จริง ๆ ฉันก็ต้องมีคนแทคทีมไง เวลาเถียงกับเธอไม่ชนะจะได้มีอ๊ะอายคอยช่วย


แวนโก๊ะ “ก็ไม่เห็นเคยช่วยเลย เห็นนั่งอยู่เงียบ ๆ (หัวเราะ)”

ซีนที่ประทับใจในเรื่องมีไหม
ตาออม “โอเคจะขอเกริ่นก่อนเลย ครูเพ็ญศรีเนี่ย เป็นครูใหญ่โรงเรียนวัดหนองแม่เป็ด ก็โรงเรียนก็จะแบบโดนยุบแหล่ไม่ยุบแหล่ เพราะด้วยความเป็นโรงเรียนต่างจังหวัดด้วยแหละ เลยเหมือนความพัฒนาก็ไม่ค่อยมีเลยรับครูมาเพิ่ม แล้วด้วยความที่ครูเพ็ญศรีเขามีจรรยาบรรณความเป็นครูสูงมาก เขาเลยพยายามที่จะบอกทุกคนว่า คนนี้เนี่ยเป็นปอบ จะตามไปจับปอบมาให้ได้ แต่ด้วยความที่ครูเลดี้ เขาแบบเป็นคนชอบช่วยเหลือคนมีน้ำใจ ซื้อใจคนด้วยความใจดี ก็จะไม่มีคนเชื่อครูเพ็ญศรี เลยทำให้มาดามอิ้ง หรือพี่คาริสาเนี่ย ต้องเข้ามาช่วยเป็นทีมเดียวกะครูเพ็ญศรี แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ นานาเกิดขึ้น”

แล้วเรื่องโลเคชั่นเป็นยังไงบ้าง
แวนโก๊ะ “ร้อนนนนน”


อ๊ะอาย “ด้วยความที่อยู่ในชนบทด้วยแหละ เลยแบบอากาศร้อนเป็นพิเศษนิดหนึ่ง”

ตาออม “บรรยากาศต่างๆ ในกองมันก็ดีแหละ พี่ ๆ ทุกคนคือน่ารักมาก แล้วก็จะมีพี่สองคน ที่แบบเวลามองหน้ากันทีไรก็ขำกันตลอดเลย คือพี่ตุ๊กกี้กับพี่ไนกี้ ก็จะอะเมซิ่งหน่อย เพราะพี่ไนกี้เขาเป็นคนที่มาจากการเล่นละครดราม่า ไม่คิดว่าเขาจะแบบฮาขนาดนี้ แล้วพอขำปุ๊บ ทุกคนก็จะล้มเป็นโดมิโนหมดเลย”

เราคาดหวังสูงมั้ยคะ กับละครเรื่องนี้
อ๊ะอาย “หูยย เอาจริง ๆ ก็คาดหวังว่าแบบให้คนดูเปิดช่องยี่สิบสาม แล้วหัวเราะไปพร้อม ๆ กับพวกเรามาก ๆ เลยค่ะ เพราะตอนถ่ายก็สนุกมากแล้ว เลยอยากรอดูว่าจะเป็นยังไง”


ตาออม “จริง ๆ หนูก็ค่อนข้างคาดหวังค่ะ เพราะเราเป็นคนชอบดูละครซิทคอมอยู่แล้ว แล้วก็หวังว่าคนทางบ้านจะสนุกไปพร้อม ๆ กับพวกเราด้วย เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบดูพวกซิทคอมอยู่แล้ว กลับบ้านมาแล้วแบบเครียด ๆ เหนื่อย ๆ ก็ดูให้ผ่อนคลายหน่อย ก็หวังว่าคนดูจะชอบผลงานของพวกเรานะคะ”

แวนโก๊ะ “ก็ของผมนะครับ เป็นละครเรื่องแรกของผมนะครับ แล้วผมก็ตั้งใจมาก ๆ เลย แล้วก็เป็นเกียรติมาก ๆ เลยที่ได้แสดงกับนักแสดงชื่อดังอย่างเงี้ย ต้องไปรอดูว่ามีใครบ้างนะครับ”


ตอนเริ่มแสดงครั้งแรกนี่เกร็งมั้ย
แวนโก๊ะ “ตอนแรกเกรงครับ แต่เขามีให้ไปเวิร์กช็อปก็จะลดความเกรงลง ด้วยความที่ผมเป็นแร็ปเปอร์ครับ ก็จะชินกับการมองกล้องแล้วพูดไดอะล็อกไป แต่พอเป็นการแสดง มันก็จะแบบ ไม่ได้ ผู้กำกับจะสั่งคัตตลอดเลย”

ฝากผลงานสักหน่อย
แวนโก๊ะ “ก็วันจันทร์ถึงพุธนะครับ เริ่มวันที่14 มีนาคม เวลา 19.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์”


อ๊ะอาย “เป็นเรื่องที่พวกเราเนี่ย สนุกสนานกับการถ่ายทำมากเลยนะคะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของพวกเราด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความสนุก เหมือนที่พวกเราสนุกในการถ่ายทำ อย่าลืมติดตามกันเยอะ ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)”

แหม..หัวเราะตามตั้งแต่การสปอยล์และการเล่าเรื่องเลย ซึ่งบอกเลยว่า เรื่องนี้ใครที่เครียด ๆ อยู่ พอได้ดูยิ้มได้แน่นอน แถมนักแสดงทุกคนในเรื่อง ก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ ยังไงอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”