สุริยคติกาล วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 8 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.27 น.เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 24.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 03.55-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบการศึกษาหา ความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยาน รักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี รูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ระวังไฟและพิษตลอดจนของร้อน ปัญหาต่าง ๆ สามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีเพื่อนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีโชคดีจากทางทิศเหนือ มีงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะแวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง ได้หลักทรัพย์ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีโอกาสได้ไปสถานที่สำคัญ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ อันตรายจากไฟและของร้อน มีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ต่อสู้ด้วยความเหนื่อยยาก จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก จะได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ จะมีการโต้เถียงขัดแย้งกัน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การงานจะมีเพิ่มมากขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มมากขึ้น มีโชคดีด้านการเงิน บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักมากขึ้น จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะได้ลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณ มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ คู่มิตรทับกัน มีโชคลาภ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มิตรสหายให้ความช่วยเหลือ การเรียนการศึกษาก็จบลงด้วยคะแนนเกรดที่ดี แต่งตัวพิถีพิถัน จะได้สมาคมกับคนในเครื่องแบบ ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรรอบคอบ หากประมาทจะเกิดอันตรายต่าง ๆ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน การเงินและชื่อเสียงเกียรติยศ แต่จะหนักใจเรื่องบริวาร ระวังสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ.