เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 70 ปี ป่วยเป็นต่อมลูกหมากโตปัสสาวะยาก ต้องออกแรงเบ่งมาก ไปพบหมอรับการรักษานอนโรงพยาบาลหลายวัน หมอได้ทำการผ่าตัดเอาต่อมลูกหมากออกไปแล้วให้ยามากินต่อที่บ้าน อาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ โรคอย่างอื่นไม่มี อาจจะมีเรื่องความดันสูงเล็กน้อยแต่ไม่ต้องกินยาควบคุม ที่เป็นปัญหาก็คืออวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัวเหมือนแต่ก่อน จึงอยากได้รับคำแนะนำจากคุณหมอว่า มีทางเยียวยารักษาที่ให้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้เหมือนเดิมบ้างไหม เพราะขณะนี้ร่วมเพศไม่ได้เลย สงสารภรรยาใหม่เป็นอย่างมากเพราะเธอเพิ่งจะอายุ 48 ปีเท่านั้นยังมีความต้องการทางเพศอยู่

ด้วยความนับถือ
ทินกร 70

ตอบ ทินกร 70

ชายวัย 70 ปี มีภรรยาสาววัย 48 ปี เป็นคู่ชายหญิงที่มีความสุขที่สุด ทำให้ชายอื่นอีกหลายล้านคนอิจฉาตาร้อนอยู่ในใจ ปกติชายหญิงวัยใกล้เคียงกัน ผู้หญิงก็มักจะแข็งแรงกว่าผู้ชายอยู่แล้ว เพราะมีความเครียดด้านการทำมาหากินน้อยกว่าผู้ชาย แต่คู่ที่อายุต่างกันชายจะมีโอกาสอ่อนแอกว่าหญิงได้ ยกเว้นถ้าชายปฏิบัติตัวได้ดีถูกต้องตามธรรมชาติที่สุดคือ กินน้อย ออกกำลังคู่กับการกินเสมอ ชายก็จะแข็งแรงเท่ากับฝ่ายหญิงได้  

ชายที่ผ่าตัดต่อมลูกหมากจะมีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง ที่สำคัญจึงต้องฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ ฟื้นการคั่งของเลือดสู่อวัยวะเพศให้คู่กับยาฟื้นฟูเส้นเลือดอย่างต่อเนื่อง ก็จะป้องกันการหดตัวของกล้ามเนื้อเพศ ดังนั้นการช่วยเพิ่มออกซิเจนแก่เซลล์กล้ามเนื้อจึงเป็นวิธีที่ป้องกันพังผืดได้ดี พังผืดเวลาเกิดขึ้นจะเพิ่มความอ่อนตัวจนไม่สามารถร่วมเพศได้ดี วัย 70 ปีแล้วมีภรรยาวัย 48 ปีเช่นคุณ ก็ยังสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ อาทิตย์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย

การรักษาทางระบบฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศจะมีส่วนช่วยให้การแข็งตัวได้นาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศจะแข็งตัว
ดีมาก ฟื้นจนวัยหนุ่ม 30 ที่หลั่งเร็วยังอิจฉาคุณได้ขอชมเชยที่ยังมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของสามีที่ดีอยู่ ไม่ละทิ้งหรือเพิกเฉยเรื่องสมรรถภาพทางเพศของตัวเอง ชายบางคนจะหนีความจริงอ้างว่ามีอายุแล้วขอละทิ้งทางเพศสัมพันธ์โดยไม่เห็นใจอีกฝ่าย ภรรยาของชายที่มีความรับผิดชอบเช่นคุณก็จัดได้ว่าเป็นชายที่โชคดีประเสริฐยิ่งนัก สมรรถภาพทางเพศของชายไม่มีขีดจำกัดในเรื่องอายุหากคุณยังมีความแข็งแรงทางกาย ใจ ก็สามารถมีความสุขทางเพศได้เสมอ เมื่อพบปัญหาก็อย่ามัวแต่นั่งกลุ้มใจ ขอให้ตั้งใจฟื้นฟูแล้วคุณจะได้รับความสุขทางเพศดังเช่นวัยหนุ่มอีกครั้ง

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51