สุริยคติกาล วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 9  ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.06 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ  มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง  เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม

เกิดวันจันทร์ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว เนื่องจากท่านเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง จัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก ระวังไฟของร้อนเงี้ยวงาของแหลมคม

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะและการศึกษาต่อ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานทำให้มีความเจริญก้าวหน้า มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลง มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย ระวังโจรภัย ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ การเจรจาทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี  เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.