สุริยคติกาล วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.30 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.41 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ พลังวันศุกร์ทับอาทิตย์ มิตรสหายไปมาหาสู่ จะมีลาภผลหลายประการ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัวและผลประโยชน์ภายหน้า ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ พลังวันศุกร์ทับจันทร์ จะมีโชคลาภ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน ที่ดินมรดก รวมทั้งหน้าที่การงาน อารมณ์แปรปรวน มีผู้มาให้การสนับสนุน พี่น้องไปมาหาสู่ หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พลังวันศุกร์ทับอังคาร มีโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ พลังวันศุกร์ทับพุธ จะได้พบปะกับคนท้องถิ่นเดียวกัน เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือสงเคราะห์ญาติมิตร ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบ การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเลี่ยงที่ไม่แน่นอน บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พลังวันศุกร์ทับพฤหัส จะมีโชคด้านอาหารการกิน การสมาคมรู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร คนใกล้ชิด ซึ่งอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ท่าน เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีโอกาสได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พลังวันศุกร์ทับศุกร์ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ของฝากของขวัญ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ จะได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร

เกิดวันเสาร์ พลังวันศุกร์ทับเสาร์ ควรรอบคอบ การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง ระวังสุขภาพ จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.