สุริยคติกาล วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 1 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น.จันทร์ขึ้น เวลา 18.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง ฤกษ์นี้เป็นบูรณนักษัตรฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่ดี มุ่งให้มีความมั่นคง เข้มแข็งถาวร เป็นปึกแผ่นแน่นหนา มีความพร้อมเพรียง มีความเจริญก้าวหน้า วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.31 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.32-00.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ควรรอบคอบ ระวังอันตรายจากไฟและของร้อนตลอดจนพิษต่าง ๆ จะได้สมาคมพบปะติดต่อกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังสิ่งของจะตกหล่นสูญหาย ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีลาภมาจากทิศเหนือ มีความสำเร็จเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน การติดต่อทางไกล
การลงทุนค้าขายประสบความสำเร็จ จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับอังคาร ควรรอบคอบในการเดินทาง จะมีการลงทุนร่วมหุ้น ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ระวังจะมีปัญหาสุขภาพ เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย หากมีการเดินทางควรรอบคอบ ให้ระวังอุบัติเหตุ การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา มีการลงนามทำนิติกรรมสัญญา ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย การพูดจาควรระวัง คนในครอบครัวมีการเดินทาง บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัส ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี จะได้รับข่าวจากทางไกล เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ จะประสบโชคดี มีโชคลาภต่าง ๆ ควรดูแลเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ให้ดี จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม มีโอกาสได้เดินทางไปที่แปลก ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ระวังอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย มีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดินตลอดจนยานพาหนะ มีมิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ การศึกษาค้นคว้ามีอุปสรรค เพศตรงข้ามให้ลาภ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหาสามารถปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.