เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผม 29 ปี ปกติจะเป็นคนมีนิสัยชอบคิดเล็ก คิดน้อยมาตลอด ทำให้ไม่ค่อยที่จะมั่นใจในตัวเองเท่าไรนัก กังวลและกลัวไปหมดจึงทำให้เกิดอาการเครียดอยู่บ่อย ๆ และเวลาเครียดหาทางออกไม่ได้ก็มักจะชอบเล่นอวัยวะของตัวเอง ลูบ ๆ คลำ ๆ พอมันตื่นตัวก็จะมีความรู้สึกดีขึ้น อาการแบบนี้เป็นมาตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่น กระทั่งล่าสุดผมมาเกิดปัญหาคือเวลาที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง จะแข็งตัวได้ไม่นาน และอ่อนตัวง่ายเป็นเช่นนี้มาจะเกือบ 3 ปีแล้ว ยิ่งทำให้กังวลใจมากยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่า จึงอยากขอคำแนะนำในการปฏิบัติตัวด้วย หรือมีวิธีรักษาได้บ้างจะแก้ปัญหาเรื่องที่ผมประสบพบเจอ

ด้วยความเคารพ
มด 29

ตอบ มด 29

หนุ่มวัย 29 ปี ถือเป็นวัยที่แข็งแรงในด้านร่างกาย และทางเพศ แต่กลับมีปัญหาเรื่องการอ่อนตัวไว สาเหตุน่าจะมาจากภาวะจิตใจเป็นหลัก ความไม่มั่นใจ ความวิตกกังวล หรือความเครียด ส่งผลทำให้ไม่มีอารมณ์ที่จะคิดเรื่องเพศหรือในผู้ชายบางคนที่มีอาการหลั่งเร็วก็เกิดความไม่มั่นใจ ทำให้กังวลจนเป็นสาเหตุทำให้ไม่มีอารมณ์ทางเพศไปเลยก็ได้ รวมไปถึงโรคซึมเศร้า ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าจะไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศอยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็ต้องยอมรับกันเลยว่าการที่อวัยวะเพศชายไม่ยอมแข็งตัวตามปกติมีผลต่อความเป็นชาย และการดำรงชีวิตครอบครัวอย่างยิ่ง นอกจากจะมีสาเหตุมาจากภาวะจิตใจแล้วการเป็นโรคบางชนิดก็มีผลอย่างมาก เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ เป็นต้น

แม้ว่าประวัติครอบครัวจะไม่มีใครเป็นก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เป็นด้วย นอกจากนี้การขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ขาดการพักผ่อน รวมไปถึงความเคยชินกับการช่วยตัวเองที่อาจจะเป็นนิสัยก็ล้วนทำให้เกิดปัญหา จึงอยากแนะนำให้ไปพบแพทย์รักษาฟื้นฟูความมั่นใจทางเพศให้เข้มแข็ง หากมีปัญหาทางเพศปัจจุบันแพทย์มีวิธีรักษาอาการทั้งหลั่งเร็วและอวัยวะเพศไม่แข็งตัว ทั้งยาที่ใช้ฟื้นฟูรักษา รวมทั้งการบำบัดทางกายภาพ

การไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด อย่าเสี่ยงไปซื้อยามาทานเองโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายต่อตัวคุณได้ทุกเวลาและยังอาจผิดหวังในเรื่องการแข็งตัวได้อีกด้วยคือแข็งตัวไม่ดี เพราะแก้ไขปัญหาไม่ตรงกับสาเหตุ แพทย์จะช่วย
หาสาเหตุของอาการที่คุณเป็นและซ่อมแซมอุดรอยรั่ว เติมเต็มจุดบกพร่องให้คุณกลายเป็นชายที่มีความมั่นใจและภูมิใจในตัวเอง ส่วนมากจะใช้เวลา 3-4 อาทิตย์ จะมีความมั่นใจขึ้นอย่างน่าชื่นใจ

—————
ดร. โอ สุขุมวิท 51