สุริยคติกาล วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.34 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 03.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.56 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.57-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ จะพบรักและมีลาภต่าง ๆ กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม จะได้งานที่พึงพอใจ ระวังจะมีปัญหาจากเรื่องเล็กน้อย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ จะได้พบคนรัก เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้จ่ายไปเพราะครอบครัว ญาติ ยานพาหนะและการสงเคราะห์ คนใกล้ชิด ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้มีระเบียบ การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร จะมีโชค ได้ลาภจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ท่านที่ยังไม่ได้งานทำจะได้งานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ มีโชคลาภ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ มีการคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีการเดินทางเพราะการทำงาน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ จะได้ทำงานที่ชอบ ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส จะได้ลาภเป็นอาหารการกิน การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่ายทำให้เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคมและภาพลักษณ์ของตนเอง จึงไม่มีเงินเก็บมากนัก มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ โชคดีเรื่องที่อยู่อาศัย เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือยานพาหนะให้ดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ จะได้พบกับเรื่องราวแปลกประหลาด การเดินทางควรระมัดระวังความปลอดภัย การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม.