เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 75 ปี เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา ผมมีอาการผิดปกติเจ็บแน่นหน้าอก โดยมีอาการปวดในตอนค่ำ ๆ พอรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาก็รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลให้ตรวจร่างกาย แล้วบอกไม่มีอะไรจึงกลับมาบ้าน แต่คืนวันรุ่งขึ้น มีอาการปวดหน้าอกซ้ำอีก จึงไปพบแพทย์อีกครั้ง แพทย์โรคหัวใจมาตรวจอย่างละเอียดบอกว่าเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดปลายอุดตันให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล 3 วัน จากนั้นอนุญาตให้กลับบ้านได้ พร้อมให้ยาอมใต้ลิ้นหากมีอาการปวดหน้าอก ต่อมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอีก แพทย์บอกว่าเส้นเลือดหัวใจอุดตัน 3 เส้น และได้ทำบอลลูนให้ โดยนัดให้มาพบทุก 3 เดือน พร้อมให้ยามากินด้วย แต่ที่เป็นทุกข์ซ้ำอย่างยิ่งก็คืออวัยวะไม่แข็งตัวอีกเลย หลังจากทำบอลลูนจึงต้องการคำแนะนำจากคุณหมอโอว่า จะมีหนทางใดแก้ไขบ้างหรือไม่ ปัจจุบันยังมีความต้องการอยู่ ที่สำคัญภรรยาใหม่อายุ 51 ปี ผมกลัวจะให้ความสุขกับเธอไม่ได้

ด้วยความนับถือ
อาวร 75

ตอบ อาวร 75

ปัญหาของชายวัย 75 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจและได้รับการรักษาด้วยการทำบอลลูน หลังจากนั้นก็เกิดอาการอีดีคืออ่อนตัว โรคอันตรายหลายโรคแสดงออกนำด้วยอาการอ่อนตัวเป็นตัวเตือนก่อนสองถึงสามปีล่วงหน้า โดยเฉพาะโรคเส้นเลือดแข็งตัว ตามด้วยการอุดตันภายในเส้นเลือด เส้นเลือดแข็งตัวก็จะนำด้วยไขมันในเลือดสูงจากอาหารไขมัน เป็นมาหลายปีจากความดันโลหิตสูงต่อเนื่อง ผลจากการอุดตันของน้ำเลือดภายในหลอดเลือด จะเริ่มอุดตันจากเส้นเลือดเล็ก ๆ เช่น เส้นเลือดอวัยวะเพศก่อน และต่อเนื่องไปถึงเส้นเลือดหัวใจก็จะอุดตันตามมา อาการอุดตันเส้นเลือดหัวใจจะนำด้วยอาการเจ็บหน้าอก ปวดร้าวตามหัวไหล่ เป็นอันตรายถึงชีวิตทันที

การรักษาอีดีอ่อนตัว โดยการตรวจรักษากับแพทย์จึงช่วยรักษาถึงโรคที่แอบแฝงอยู่แต่ต้น ใครที่หลงกินยาให้แข็งตัวโดยไม่ได้รักษากับแพทย์ จึงเสี่ยงต่ออันตรายอย่างยิ่ง ปัจจุบันโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตันหากได้รับการเยียวยา โดยใช้วิธีการบอลลูนถ่างเส้นเลือดแล้วใส่สเตนท์ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีจะช่วยชีวิตได้

อาการเส้นเลือดตีบของคุณได้รับการรักษาถูกต้องโดยการทำบอลลูน จากนี้ไปก็ต้องระมัดระวังหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง การใช้ยาช่วยแข็งตัวมีมากหลายชนิด ให้ใช้ตามแพทย์ที่ตรวจแล้วสั่งยาชนิดนั้น ๆ จะปลอดภัยที่สุด มีหลากหลายเช่นชนิด 6 ชั่วโมง 12 ชั่วโมง และ 36 ชั่วโมง มีให้เลือกตามอาการ วัย 75 ปี หากได้ใช้เทคนิคฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศเป็นระบบ จะช่วยให้กล้ามเนื้อรับออกซิเจนมากขึ้น พร้อมกับฟื้นฟูระบบหมุนเวียนด้วยยาเพิ่มออกซิเจน ก็ช่วยให้แข็งแรงได้มากขึ้น.