สุริยคติกาล วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น.จันทร์ตก เวลา 02.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ ผู้ใหญ่จะบูชา มีโชคดีหลายประการ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดีเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว แม้จะมีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูง จะเป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือกันและกัน

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนรุมกล่าวหา ซุบซิบนินทา มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีรายได้มากขึ้น แต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ จะได้วัตถุสิ่งของที่ชอบใจ ได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น โชคดีเรื่องการเงิน แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น เป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะโชคดีเรื่องบุคคลและทรัพย์สินเงินทอง เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก มีคนมาสนใจหลายคน ความรักมีเรื่องตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะได้พบรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน เงินทองถูกนำไปใช้ปรับปรุงกิจการงานและที่อยู่อาศัย การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ มีโชคดีแล้วมีปัญหาติดตามมา จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ รักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.