จากศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์  รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่มีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมชิงชัยรวม 72 คน เป็นโปรสาวไทย 11 คน ที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ซึ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเซอร์ไพร้ส์ที่แฟนกอล์ฟทึ่งกับ “โปรซิม”ณัฐกฤตา  วงษ์ทวีลาภ ที่ขึ้นมานำเดี่ยวในรอบ 2 และ3 ก่อนคว้ารองแชมป์ แพ้ ลิเลีย วู โปรสาวอเมริกันไปแค่ 1 สโตรก โดยมีเพื่อนสนิดของเธอคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล  โปรสาวขวัญใจชาวไทยเข้าที่ 3

ได้คุยกับผู้บริหารของสิงห์ ที่ดูแลนักกอล์ฟในโครงการของสิงห์อยู่ ก็ได้ข้อมูลที่น่าสนใจของ “โปรซิม” พอสมควร ดูแล้วเธอคือความหวัง อีกคนในวงการกอล์ฟไทย

“โปรซิม”ณัฐกฤตา  วงษ์ทวีลาภ ได้ฉายา “ซิม 300” เพราะตีไกลมาก ตอนนี้อายุ 20 ปี 3 เดือน เล่นกอล์ฟมาประมาณ 16 ปี เข้าสังกัดของสิงห์มาตั้งแต่ปี 2561 จนติดทีมชาติ แล้วไปคว้าเหรียญทองบุคคลหญิงในกีฬาซีเกมส์ เพิ่งเทิร์นโปรในปี 2565 และ ตอนนี้ได้ทัวร์การ์ด Epson Tour ซึ่งเป็นทัวร์ challenge หรือทัวร์รอง ของแอลพีจีเอทัวร์ (LPGA Tour)

โปรสาวที่โชว์ผลงานดีในเอ็บสัน ทัวร์ ก็จะได้เข้าไปเล่นในทัวร์สูงสุดคือแอลพีจีเอทัวร์ต่อไป ซึ่งทันทีที่เทิร์นโปร “โปรซิม” ก็ประเดิมคว้าแชมป์ในเมืองไทยมา 1 รายการ  เป็นโปรหญิงที่อยู่ในระเบียบวินัย ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือดีมาก การเริ่มจากรายการอเมเจอร์ แล้วมาเล่นรับใช้ชาติ ก่อนเทิร์นโปร ก็สร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวมาก เรื่องหัวจิต หัวใจ หายห่วง

จากที่คุยกัน ทางสิงห์มั่นใจว่า ปีนี้  “โปรซิม” น่าจะคว้าแชมป์รายการเอ็บสันทัวร์ไม่น้อยกว่า 2-3 รายการ และเข้าสู้แอลพีจีเอทัวร์ ปีหน้าแน่นอน รวมทั้งปีนี้ก็น่าจะมีโอกาสได้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ ไม่ต่ำกว่า 8-10 รายการ

และหากไม่มีอะไรไม่คาดฝัน เช่นอาการบาดเจ็บ สิงห์มั่นใจว่า “โปรซิม” มีอนาคตไกลในการเทิร์นโปร ที่จะเป็นโปรสาวไทยอีกคนที่สร้างผลงานโดดเด่นในระดับโลก ไม่แพ้ “โปรจีน” เลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วงการกอล์ไทย มีดาวรุ่งพุ่งแรงเกิดขึ้นมาอีกคน

ที่เขียนถึงวันนี้ ไม่คิดว่าตจะสร้าง “ความกดดัน” ให้ “โปรซิม” เพราะ “ความกดดัน” คือสิ่งที่ “โปรซิม” ต้องผ่านให้ได้ ในการเดินบนเส้นทางนี้อยู่แล้ว

ขอให้รักษาเนื้อรักษาตัวดี ๆ “เธอคือความหวัง” แน่นอน

   “คม ท่าดี”