@@@………เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่างการเยือนมลรัฐเท็กซัส ออท. ธานี แสงรัตน์ ได้พบหารือกับนาย Bob Harvey ประธานผู้บริหาร Greater Houston Partnership (GHP) ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะร่วมกันขยายความร่วมมือและแสวงหาโอกาสในการส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทยและมลรัฐเท็กซัส โดยเฉพาะหลังจากที่มูลค่าการค้าระหว่างกันเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่าในช่วงสิบปีที่ผ่านมา  นาย Harvey ชี้ว่า ปัจจุบันธุรกิจสาขา life science และพลังงานหมุนเวียนเป็นสิ่งดึงดูดในนักธุรกิจและนักลงทุนเข้ามาในนครฮิวส์ตันมากขึ้น Texas Medical Center (TMC) ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์การแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ตั้งอยู่ในนครฮิวส์ตัน สร้างโอกาสทางธุรกิจด้านสุขภาพและการแพทย์อย่างมหาศาล และในฐานะที่เป็นเมืองหลวงด้านพลังงานของโลกมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันฮิวส์ตันเริ่มพัฒนาและผลักดันการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานอย่างจริงจัง โดยมีบริษัทผู้นำด้านพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน เช่น ไฮโดรเจนสะอาด พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นจำนวนมาก และมีศูนย์การเงินที่สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านพลังงานโดยเฉพาะ  ออท.ธานี ได้เน้นย้ำว่าทั้งสองสาขาสอดคล้องกับแนวทาง BCG (Bio-Circular -Geen) ของไทย และความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนระบบนิเวศ EV และการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสะอาดใหม่ ๆ เช่น การกักเก็บคาร์บอน และไฮโดนเจนสะอาด ประกอบกับระดับความยากง่ายในการทำธุรกิจและ incentive ต่าง ๆ ของไทย จะยิ่งช่วยเปิดโอกาสในการลงทุนสำหรับนักธุรกิจจากนครฮิวส์ตันตันที่มีความสนใจ ทั้งนี้ จะมีผู้แทน GHP ร่วมเดินทางไปประเทศไทยในเดือนมีนาคมกับโครงการ Trade Winds ซึ่งเป็นโครงการนำคณะนักธุรกิจสหรัฐฯ ไปเยือนต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ -ก่อนจากกัน ออท.ธานี  แสงรัตน์ ได้มอบเนคไทผ้าไหมไทยจิม  ทอมป์สัน เป็นของที่ระลึก  ส่วนนายBob Harvey ได้มอบเหรียญโลหะแกะสลักรูปสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญของนครฮิวส์ตัน ให้ไว้เป็นของที่ระลึกด้วย

@@@…….. สมาคมไทยอีสาน กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.,จัดงาน “ อีสานฮักแพง กินข้าวแลง วันวาเลนไทน์”  ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566  โดย ออท.ธานี  แสงรัตน์ และ ภรรยาคุณชลทิพย์ กำภู  แสงรัตน์ เป็นประธานเปิดงาน  จากนั้นคุณพนมรัตน์ มุขกัง นายกสมาคมอีสาน ฯ  กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน  ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมในความ”ฮักแพง” ของสมาคมอีสานฯ  จากนั้นได้แนะนำภริยา คุณยุ้ย-ชลทิพย์ แสงรัตน์ และข้าราชการทีมประเทศไทยที่พร้อมใจมาร่วมงาน อาทิเช่น อัครราชทูต (อท.) จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ผชท.ฝ่ายทหาร, รองผชท.ฝ่ายทหาร, นายทหารจัดหา และคุณปอนด์-ณรงค์ชัย แสงชาญชัย ฝ่ายกงสุล พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ร่วมงานร่วมฉลองครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สหรัฐ ซึ่งจะจัดเทศกาลไทย ที่ National Mall หรือ Freedom Plaza ประมาณวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม ศกนี้ โดยจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและขบนธรรมเนียมประเพณีไทย  อาทิ มวยไทย, การแสดงแฟชั่นโชว์ ผ้าไทย, ผ้าไหมไทย, ผลไม้ไทย, การนวดแผนไทย  และ การชกมวยไทยโชว์โดยบัวขาว บัญชาเมฆ และจะมีนวัตกรรมใหม่ๆของไทยมาแสดงอีกหลายอย่าง  ในงานอีสานฮักแพง กินข้าวแลง วันวาเลนไทน์ ครั้งนี้ มีการแสดงฟ้อนแถบลานหรือแขบลาน อันเป็นการฟ้อนรำประกอบการขับกาพย์เซิ้งเพื่อประกอบในพิธีการทำบุญหลวงหรือบุญบั้งไฟเพื่อให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล ซึ่งฝึกสอนโดยคุณเมธินี  เปรมวัฒน์ นอกนั้นยังมีดนตรีคาราโอเกะ และอาหารอีสานที่เป็นมรดกของภาคอีสาน ให้ผู้ร่วมงานได้ชิมรสชาติด้วย  ในงานมีข้าราชการทีมประเทศไทย, ผู้แทนสมาคม, ชมรมคนไทย และครอบครัว รวมทั้งชาวอเมริกัน ชาวลาว และเขมรในกรุงวอชิงตัน.ดีซี.และมลรัฐใกล้เคียงประมาณประมาณ 230 คน ร่วมงานอย่างสนุกสนาน ทุกคนอบอุ่นประทับใจกับความ “ฮักแพง” อร่อยกับการ”กินข้าวแลง” กับความรักใน “วันวาเลนไทน์” ในโอกาสนี้ สมาคมไทยอีสาน ฯ ขอขอบพระคุณท่านทูตธานี และ คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในงาน เป็นการเสริมสร้างความสามัคคี อบอุ่นใจ แก่ผู้ร่วมงานทุก ๆคน ขอขอบคุณทีมงานทุก ๆคนที่สละแรงกาย ร่วมใจกันทำงานให้ประสบความสำเร็จครั้งนี้ ดาว-ดรุณี หิรัญนิรมล รายงาน 

@@@…….เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2566 วุฒิสมาชิกแทมมี่ ดั๊คเวิร์ธ ได้พบปะกับ ออท.ธานี  แสงรัตน์  เพื่อหารือความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ  ในโอกาสที่วุฒิสมาชิก แทมมี่ และ คณะทีมสหรัฐฯ จะไปเยือนประเทศไทย ในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับสหรัฐฯ โดยเฉพาะมลรัฐอิลลินอยส์ บ้านของเธอและถิ่นเก่าของทูตไทย อดีตเด็ก IL ตอนใต้ ก็เป็นความรู้ของ country boy เหมือนกันว่ารัฐอิลลินอยส์ที่มักถูกดูแคลนว่ามีแต่ข้าวโพดนั้นมีช็อกโกแลตพรีเมี่ยมด้วย    ในการพบปะกันครั้งนี้ วุฒิสมาชิก แทมมี่ ได้เลี้ยงน้ำชาและช็อกโกแลตจากอิลลินอย์  ออท.ธานี ก็ได้เอา งัดช็อกโกแลตพรีเมี่ยมของไทยที่ทำโดยคนพิการจาก Asia Pacific Center for Disability ของไทยขึ้นมาแลกกับท่านวุฒิสมาชิกเหมือนกัน ถ้าท่านเห็นชอบก็อยากพาท่านไปชมที่ฝึกงานของ Yamazaki Bakery และร้านอาหารที่ซีพีและหลายองค์กรสนับสนุนอยู่เหมือนกัน ในการสนมทนากันครั้งนี้ วุฒิสมาชิกแทมมี่ ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความเชื่อมโยงและยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมดิติตัลและอิเล็คทรอนิคส์ที่ไทยมีศักยภาพออท.ธานีคุยให้วุฒสมาชิกแทมมี่ฟังว่า ไทยมีตลาด EV 36,000 คันระดับสองในเอเชียและมีนโยบายแห่งชาติ BCG ที่สนับสนุนความร่วมมือการค้าการลงทุนที่ท่านผลักดันแน่ ๆ รวมทั้ง EEC และบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Western Digital และ Analog Devices และอื่น ๆ มาลงทุนมากในประเทศไทยในอนาคต

@@@……….สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ชุดที่ 35 ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สมาคมแพทย์สตรีฯ ชั้น 3 โดยนายกสมาคมแพทย์สตรี พญ.มยุรา  กุสุมภ์ เป็นประธานในการประชุม  ในโอกาสนี้ทางสมาคมแจ้งให้สมาชิกทราบว่า พญ.ทองทิพย์  พงศทัต แบคเอาส์ ( Backhaus) ให้อุปการะทุนนักศคึกษาแพทย์สตรีในชนบทสอง ( 2) ทุน  

@@@………หลังเสร็จการประชุม  สมาชิกบางท่านไปทานข้าวซอยไก่ฝีมือนายกสมาคมแพทย์สตรีฯ พ.ญ.มยุรา  กุสุมภ์ นอกจากนั้นพญ.สุรางค์รัตน์  วรรธนะภูติ  ได้นำขนมกุยซ่าย อร่อยมาจากนครสวรรค์ให้ทานด้วย ในภาพจากซ้าย ศ.เกียรติคุณ พญ.จริยา  เลิศอรรฆยมณี,      นายกสมาคมแพทย์สตรี ฯ พญ.มยุรา  กุสุมภ์,พต.พญ.จันทรา  เจณณวาสิน,พญ.สุรางค์รัตน์  วรรธนะภูติ  (ยืน), พญ.ทองทิพย์  พงศทัต แบคเอาส์ ( ผู้อุปการะทุนนักศคึกษาแพทย์สตรีในชนบทสอง ( 2) ทุน  และ พญ.สุทธิศรี วัตสัน (สง่ามั่งคั่ง ) ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมนายกฯ พญ.มยุรา  กุสุมภ์.

@@@……..ข้อมูลจากกลุ่มไลน์ Social tpaa.us.  ผู้ใช้ชื่อ Kannika  THAERA ( คุณกรรณิกา  ธีรมโนภาพ ) แชร์ข่าวสารที่น่าประดับใจของคุณหมอสมบูรณ์  ศรีอรุณ ซึ่งจบแพทย์จากคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี ค.ศ. 1967 ( พ.ศ. 2510) ในปี 1968 นพ.สมบูรณ์ ได้เดินทางไปศึกษาอบและทำงานที่นครชิกาโก,รัฐอิลลินอย์  ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผู้ลี้ภัยทางการเมืองจากประเทศลาว,เวียดนาม และเขมร อพยพเข้าไปอยู่ในสหรัฐอเมริกามากมาย  และจำนวนหนึ่งไปแออัดอาศัยทางNorthside ของชิกาโก ทางรัฐบาลไม่สามารถให้บริการที่สมบูรณ์ทางด้านสุขภาพแก่ผู้อพยพเหล่านั้นได้  นพ.สมบูรณ์ เห็นความทุกข์ยากลำบากของผู้ลี้ภัยเหล่านั้น ตอนแรกๆ ก็ติดต่อเพื่อนแพทย์ช่วยกันบิรจาคทุนทรัพย์เพื่อเปิดคลินิกช่วยเหลือผู้ทุกข์เหล่านั้น  ด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความกรุณาปราณีต่อเพื่อนมนุษย์ ในที่สุดคุณหมอสมบูรณ์ ลาออกจากการเปิดคลีนิคส่วนตัว  อุทิศเวลาและความรู้ทำงานเต็มเวลาให้แก่องค์กร Asian Human Services   ในปี ค.ศ. 2003 คุณหมอสมบูรณ์ได้รับ Jefferson Award จาก NBC ช่อง 5 ซึ่งไม่เคยมีคนไทยได้รับมาก่อนเลย  เทปที่เอามาแชร์กันนี้ถูกโยนทิ้งไปแล้ว  แต่ฟ้าดินย่อมเป็นใจ บันดาลให้คุณงามความดี ของคุณหมอสมบูรณ์ปรากฏ  โดย … “ เมื่อนานมาแล้ว ติ๋มเพิ่งไปเปิดกล่องพบ เกือบโยนทิ้งแล้ว เอามาเปิดให้เพื่อนๆดูว่าคุณหมอสมบูรณ์ ได้อุทิศตัวทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมมากแค่ไหนค่ะ ”  “คนดีตกน้ำไม่ไหล  ตกไฟไม่ไหม้ ” ท่านเจ้าคุณพระรัตนธัชมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุ จ. นครศรีธรรมราช  ให้โอวาทว่า “ …. ทำความดี ความดีย่อมไม่ไปไหนเสีย ” เราขอสลุต ในความโอบอ้อมอารี ต่อเพื่อนมนุษย์ของคุณหมอสมบูรรณ์มา ณที่นี้ด้วย

@@@……..เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กพร้อมด้วยคุณเกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับคุณเจส คาลโว แกนนำชมรมร้านอาหารไทยในนิวยอร์ก/เจ้าของร้านอาหาร Thai Farm Kitchen และคุณสล้าง นิพิฐกุลทอง เจ้าของร้าน 11Tigers เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทย/ร้านอาหาร Thai Select รวมถึงขยายความร่วมมือของชมรมต่อไป

@@@……..เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ออท พรพงศ์ – ใจสมาน กนิษฐานนท์ และสุวนิจ สมบัติพิบูลย์ จัดสังสรรค์ฟื้นความหลังอย่างอบอุ่นกับนิวยอร์กเกอร์รุ่นใหญ่ที่กลับมาเยี่ยมบ้านพร้อมกัน โดยมี นพ.พิทักษ์ – วชิราภรณ์ อังสุนันท์ นำทีมฝ่ายนิวยอร์ก พร้อมด้วย คุณสุกัญญา ไตรรัตน์ วรรณา กิ่งโพยมและคุณอมรา คูเปอร์ รายหลังนี่มาจากฟิลาเดลเฟียเลยทีเดียว บรรยากาศชื่นมื่นสนุกสนานยิ่งขึ้นเมื่อ หนุ่ม ชลธิศ เข็มเพ็ชร พาน้องชายพิธีกรคนดัง พีเค ปิยวัฒน์ เข็มเพ็ชรมาแจมด้วยในฐานะคนคุ้นเคยของชาว สกญ นิวยอร์ก ท่านทูตพรพงศ์ทิ้งท้ายว่า ยังรอพบนิวยอร์กเกอร์ที่คุ้นเคยที่จะตามมาในโอกาสหน้าด้วย

@@@……..เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.สรสิทธิ์ คุณลักษณา ศศิธร อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์คทั้งสองท่าน ได้มอบทุนการศึกษาของสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์คให้เด็กนักเรียนยากจนที่จังหวัดสตูล จำนวน 10 ทุน ทุนละ 3,000 บาท ดร.สรสิทธิ์ คุณลักษณา ได้มอบเพิ่มให้อีก 1 ทุน รวมเป็น 11 ทุน และในโอกาสนี้อดีตนายกสมาคมฯ ทั้งสองท่านได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน มีข้าวหมกไก่ ข้าวเหนียวต้มมัดใต้ ขนมรวมมิตรแก่คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน

@@@……..เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 พระเดชพระคุณพระราชวัชรวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี พระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู คณะพระธรรมทูตสายต่างประเทศ และญาติพี่น้องร่วมงานฌาปนกิจศพแม่เคน วรสาร โยมมารดาของพระมหาทองสมุทรธมฺมาทโร เลขานุการวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ณ วัดป่าคุณารักษ์ อ.วังสามหมอจ.อุดรธานี

@@@……..เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค นำโดยคุณศรีพรรณ ผระรานนท์ นายกสมาคมและสมาชิกร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญอุทิศครบ 7 วัน คุณพรศิริ คุ้มภัยพาล ศิษย์เก่าพยาบาลศิริราชรุ่น 64 ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน ยองเกอร์ นิวยอร์ค

@@@…เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมด้วยข้าราชการและคู่สมรส ได้เข้าร่วมงานประจำปีขององค์กร Asian American Coalition of Chicago (AACC) ครั้งที่ 40 ณ Hyatt Regency Hotel นครชิคาโก AACC เป็นพันธมิตรของชาวอเมริกัน เชื้อสายเอเชีย จากชุมชนประเทศต่างๆในนครชิคาโก 16 ประเทศ รวมทั้งชุมชนไทย แต่ละประเทศจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดงานAACC ในเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี

ซึ่งในปีนี้ ชุมชนชาวเวียดนามในนครชิคาโก ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ในงานจะมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่น ของแต่ละชุมชน ทั้งผู้ใหญ่ และเยาวชน ปี 2566 นี้ นางจุฑารัตน์ สันทรานันท์ กรรมการอำนวยการวัดพุทธธรรม ครูของศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย แห่งนครชิคาโก ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อชุมชนดีเด่น และนางสาวNisara ศรีพระราม ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะเยาวชนดีเด่น จากAACC

@@@…วิทูรย์- บุญเกื้อ วีสันเที้ยะ และสมมาศ ชินรัตนา ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์

@@@…. เรือโท ไววุทธิ์ – จินตนา รักธรรม  เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์

@@@…….…คุณศรินทิพย์ (เชฟแจ๊ส) สิงห์สนอง นิมนต์ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอล.เอ.พร้อม พระสงฆ์วัดไทยแอล.เอ และพระสงฆ์วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์รวม 10 รูป มาสวดพระพุทธมนต์ทำบุญร้านจิตลดา Sunset อุทิศส่วนกุศลให้กับพี่ชายคนโตเชฟตุ๋ย-สุทธิพร สังขมี ผู้ล่วงลับพร้อมทำบุญวันคล้ายวันเกิด เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ในวาระเดียวกัน โดยมีครอบครัว ลูกหลาน ญาติสนิทมิตรสหาย และผู้ที่เคารพนับถือ มาร่วมอย่างพร้อมหน้า ขออวยพรให้ Chef Jazz มีความสุข สุขภาพแข็งแรง กิจการร้านจิตลดา (ราชาอาหารปักษ์ใต้ในแอล.เอ.) เจริญรุ่งเรืองตลอดไป

@@@………ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของคณะศรัทธาสาธุชนทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน เครื่องไทยธรรม เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดย พระครูสมุห์เสน่ห์ ธมฺมทีโป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ขอให้มีความสุขความเจริญ ในชีวิต หน้าที่ การงาน ตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ

@@@…….…..ครอบครัว “ทองทิพย์” เดินทางจากบ้านเมือง Baldwin Park รัฐแคลิฟอร์เนียมาเยี่ยมบ้านที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถือโอกาสแวะรับประทานอาหารที่ร้านหลังคาสมุย (The Roof Samui Restaurant)ที่เฉวง บ่อผุดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ประกอบด้วย ไพจิตร- กาญจนา-เจเนต และแทน ทองทิพย์ โดยมี อุเทน พรหมสวัสดิ์ ( 2 จากซ้าย) น้าชาย ทำหน้าที่สารถีพาหลานๆเที่ยว

@@@……..ความคืบหน้า โครงการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณใหญ่ที่สุดในอเมริกา ตอนนี้ท่านได้เดินทางมาถึงแอลเอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอการเดินทางไปต่อไปยังวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองLancaster, CA.เพื่อดำเนินการประดิษฐานติดตั้ง และจะมีพิธีบวงสรวงสมโภชต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทุกท่านร่วมอนุโมทนายินดีในบุญที่ร่วมกันสร้าง จนใกล้สำเร็จในครั้งนี้

@@@……..เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายอภิเชษฐ์ ปานจรัตน์ ผู้อำนวยการสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำหนังสือที่ พม o๓๐๕.๒๗/ ๑9 ๗ สถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็ก จ.สุราษฎร์ธานี ๒๙ ม.๑ ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ๘๔๑๐๐ ถึง คุณพงศ์พิลาส (เปิ้ล) โชติกเสถียรและคุณทวีศักดิ์ ปฏิภาณวัฒน์  คุณเพ็ญศรี Quon, คุณวรวิทย์ และ คุณมาลิสา วัฒนวงษ์คีรี ศิษย์เก่าสวนกุหลาบประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา และกลุ่ม Mad Hogs Motorcycle Club คุณอรุณี พูลพ่วง,คุณทรงวุฒิ โชติกเสถียร,คุณปริญญ์วุฒิ กุลพิเนต,คุณสุดาทิพย์ และ คุณพจน์ อังวัฒนพานิช,คุณกชพร หาอุปละ,คุณณัฐกานต์ ตรีเพ็ชรและคุณวาสนา มาสุปรีติ์ ระบุว่า

ตามที่ท่านได้มีจิตเมตตาเลี้ยงหมูกระทะ และปิ้งย่าง พร้อมทุนการศึกษา จำนวน ๓ ทุน สำหรับผู้ใช้บริการของสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดสุราษฏร์ธานี คิดเป็นมูลค่า ๖,๕ ๓๖ บาท (หกพันห้าร้อยสามสิบหกบาทถ้วน) เมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ นั้น ในการนี้ ‘สถานพัฒนาและพื้นฟูเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอขอบคุณยิ่งและอนุโมทนาในกุศลครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านประสบความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และสมหวังในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ  ทั้งนี้กลุ่มคนไทยจากแอล.เอ.ได้มอบเงินมาเป็นอาหารน้อง ๆ 2,536 บาท ทุนการศึกษาทางโลกและทางธรรม ทุน 1,800 บาท ทุน 1,400 บาท ทุน 800 บาทรวม 3 ทุน

@@@…….เนื่องในวันคล้ายวันเกิดขอคุณยายทวดขันคำ วงถาวะดี มีอายุวัฒนมงคล 92 ปี คุณแพงแก้ว ไชยะวันดี,คุณแหวนแก้ว ดวงตันหยง และ คุณบุญมี พร้อมลูก ๆ หลานๆ   มาทำบุญถวายสังฆทานเพื่อค้ำจุนพระพุทธศาสนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเป็นการเพิ่มทานบารมีเป็นเสบียงบุญให้แก่ตนเองและครอบครัวสืบไป.

@@@……..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 คุณสว่าง  แซ่ฟ่ง พร้อมด้วยครอบครัวญาติมิตร ได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ไปฉันภัตตาหารเพล ที่ร้านอาหารไทยเปปเปอร์ เมืองวู๊ดแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  เพื่อเป็นการทำบุญให้ทาน สมาทานศีล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัวสืบไป

@@@………คุณป้านิด บุญเย็น ฮอลิเดย์ ได้ถวายต้นมะกรูด และต้นอะโวคาโด  โดยนำไปปลูกที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในโอกาสนี้คุณป้าสุขาวดี โจเนท,คุณป้าศรีสุดา ชยางกุร ได้มารวมใจสามัคคีช่วยกันปลูกต้นมะกรูด และต้นอะโวคาโด ในครั้งนี้ด้วย

@@@…………คุณชยภัค-คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ ให้การต้อนรับเพื่อนรัก คุณแดง (ยุวดี + เพื่อน Geary ) บินมาจาก Las Vegas พาไปเปิบพิสดาร Clam Chowder ที่ร้าน Sam’s Chowder เมือง Half Moon Bay แล้วพาเที่ยว Twin Peaks-Dolores Park แถว Mission เสร็จแล้วมาทานข้าวเย็นต่อที่ร้านมโนราห์ ของคุณเป็ด มโนราห์ ศรีโสภา ให้การดูแลเต็มคาราเบล

@@@………ครูแซม พิมพ์สุธรรม นำศิษย์มวยไทยจากค่าย ทีมมวยไทย USA ไปร่วมงานมหกรรมมวยไทย ที่นครซาน ฟรานซิสโก มีครูมวยก้านยาว แฟร์แท็กซ์- พิเชษฐ์ อรุณเหลือง ได้รับเชิญเป็นกรรมการห้ามมวยบนเวที ตื่นอกตื่นใจสนุกสนานกันไปทีเดียว

@@@…….เมื่อวันที่ 19 ก.พ 2566 นักกอล์ฟไทยจากต่างเเดน ประมาณเกือบ 200 คน ได้เดินทางถึงเมืองไทย เพื่อรวมกับนักกอล์ฟเจ้าถิ่นที่ประเทศไทยประมาณ150 คน เพื่อเเข่งกันกอล์ฟมิตรภาพ TGAA Golf Tour in Amazing Thailand ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ นี้ ที่สามสนามกอล์ฟใหญ่ๆในไทย โดยวันที่ 20 ก.พ.ลงแข่งที่สนาม Grand Prix.กาญจนบุรี,วันที่ 22 ก.พ. ที่สนาม Royal Hill จ.นครนายก และ วันที่ 24 กพ. ที่สนาม The Vintage Club, สมุทรปราการ  ทั้งหมดนี้นับว่าจะเป็นการนำเงินเข้าประเทศไทยอย่างมหาศาล รายการนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย, เบียร์สิงห์ และ อีกหลายองค์กร สำหรับงานจัดเลี้ยงต้อนรับที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ร้าน EST.33 ประเทศไทย คณะกรรมการกอล์ฟไทยต่างแดนที่จะมาเเข่ง Tournament TGAA Golf Tour in Amazing Thailand ได้รับเกียรติจาก คุณรังสฤษฏ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟเเห่งประเทศไทย รับเป็น Tournament Host การเเข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้

@@@…….. โฉมหน้า อนาคต นักกอล์ฟชายไทย ที่จะไปไกลระดับโลกน้องเจฟ-ด.ช.ชัยพิพัฒน์  พุทธเจริญลาภ ทีมีชื่อเรียกในหมู่นักกอล์ฟ ว่า เจ้าเสือขาว เเห่งนครสวรรค์ บุตรของคุณพ่อสุภโชค  และ พ.ญ อารีรัตน์ พุทธเจริญลาภ  ผลการเเข่งขันวันเเรกที่สนาม กรังปรีซ์ เมื่อวันที่ 20 ก.พ นี้ ชนะบรรดานักกอล์ฟที่มาจากอเมริกา และจากไทยทั้งหมด 250 คน และจากคนไทยอีก 100 กว่าคน  ชนะเลิศ Men Low Gross ตีได้ 76 ในวัยที่อายุยังน้อยมาก อายุเเค่ 12 ปี  เล่นได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว  ในภาพ นายกสมาคมกอล์ฟ เเห่งประเทศไทย รังสฤษฏ์ รักษิตานนท์ ( ที่ 2  จากซ้าย) ได้มอบรางวัลให้แก่น้องเจฟ-ด.ช.ชัยพิพัฒน์  พุทธเจริญลาภ ( ที่ 3 จากซ้าย)

@@@…….. เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566  สมาคมไทยอีสานนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา โดยคุณพรรณี โตวรานนท์ นายกสมาคมฯ(พ.ศ.2565-2566) และคณะได้เดินทางมาตู้อบเด็กทารกเด็กแรกเกิด ชนิดควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติพร้อมชุดอุปกรณ์ควบคุมภายในตู้จำนวนหนึ่ง ( 1) เครื่องมูลค่า 500,000.00 บาท(ห้าแสนบาทถ้วน) ให้แก่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี พิธีมอบครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้องรับรองโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ชั้นที่ 6 อาคาร 50 พรรษา โดยนายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์  ผอ.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี และทีมแพทย์และพยาบาลกุมารแพทย์ และเวชกรรม  เป็นผู้รับและสักขีพยาน ในพิธีครั้งนี้มีคุณสัญญลักข์ จังกาจิตต์,อดีตประธานชมรมผู้อุทิศตนเพื่อแผ่นดินจ.อุบลราชธานี (คนแรก)และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, พล.อ.อ.ชุมพร แสนทวีสุข อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ, คุณนภาพร เจียรกุล-ปั้ม ปตท.วนารมย์ ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนหนึ่งและ เป็นตัวแทนชาว จ.อุบลราชธานี ร่วมแสดงความยินดี ในพิธีรับมอบด้วย นอกจากนั้นคุณบังอร ละเมียดดี- อดีตนายกสมาคมไทยอีสาน แห่งนครนิวยอร์ค คุณคัธรีน คาน, ผอ.ดร.อัญชนาพร สอนพร- อดีตครูอาสาสมัคร รร.พุทธศาสนาวันอาทิตย์ แห่งนิวยอร์ค ทั้งสองท่าน และเพื่อนๆร่วมชั้นเรียนและสมาชิกสมาคมเป็นตัวแทนมาร่วมแสดงความยินดีด้วย

@@@………ในห้วงที่สมาชิกแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) และเพื่อน ๆ  เดินทางมาเยี่ยมเยือนแผ่นดินแม่และญาติพี่น้อง  ต่างก็แยกย้ายกันท่องเที่ยวตามใจปรารถนา ภาพนี้จากซ้ายคุณน้อย-ประคองศรี + นพ.ทรงยศ  ศักดิ์ศรี, ดร.ณรงค์ + พญ.อุไรวรรณ  หอมปลื้ม และ คุณหมอก๋อย-พญ.จันทราศิริ+ นพ. สาโรช  ตั้งชูพงศ์  กลุ่มนี้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม

@@@……… .เดินทางมาเยี่ยมญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ที่เมืองไทย คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล ( นั่งหัวโต๊ะด้านซ้าย)  ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคุณย่าบังอร  โอสถานุเคราะห์ (นั่งคนแรกจากมุมขวา ) ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกัน จากมุมโต๊ะซ้ายวนไปขวา คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล, คุณแหม่ม-รัชดาวดี  พรวิลาวัลย์, คุณมณีรัตน์  เพียรลิขิตสกุลชัย,คุณซาริน่า  โอสถานุเคราะห์ ,นพ.สมพงษ์ พรวิลาวัลย์  และคุณย่าบังอร  โอสถานุเคราะห์ 

@@@……..รับเลี้ยงไม่จบ  นาน ๆ มาเยี่ยมแผ่นดินแม่ คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล ปฏิเสธไม่ได้กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอม   รอบนี้ครอบครัว “นวกุลประสิทธิ์” รับไปทานอาหารอร่อย ๆ จนตัวกลมไปเลย จากซ้าย คุณณัฐนนท์ นวกุลประสิทธิ์ (ลูกชาย ),คุณณัฐวรินที นวกุลประสิทธิ์ (ลูกสาว )คุณแม่- ธัญนันท์ และ คุณพ่อ ดิเรก นวกุลประสิทธิ์สุเมธ